Phòng khách là không gian quan trọng của căn nhà, phong cách thiết kế nội thất khu vực này thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, quyết định đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian sống nên khi thiết kế, cải tạo phòng khách cần đặc biệt chú ý.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

- Diện tích phòng khách: cần sự thoáng đãng, đủ rộng để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung các thành viên trong gia đình hoặc có nhiều khách, bạn bè đến chơi nhà. Đối với mỗi diện tích nhà ở khác nhau sẽ có cách phân chia không gian phòng khách phù hợp, nếu một căn phòng có diện tích rộng nhưng không được trang trí sản phẩm nội thất đầy đủ sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo và trống vắng.

- Bàn ghế cho phòng khách: bàn ghế là vật dụng không thể thiếu trong việc trang trí nội thất phòng khách đẹp bởi chúng đóng vai trò quan trọng dùng để tiếp khách, sinh hoạt. Nên lựa chọn bộ bàn ghế có tính thẩm mỹ và kích thước thích hợp với diện tích phòng khách. Đồng thời mang màu sắc hài hòa với tổng thể không gian tạo nên một nơi sang trọng nhưng không kém phần hiện đại.

- Màu sắc và họa tiết đồ nội thất: Nên lựa chọn những sản phẩm nội thất có gam màu sáng và thiết kế độc lạ. Tuy nhiên, nếu không gian phòng khách nhỏ thì việc lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng và kiểu dáng đơn giản sẽ khiến không gian trở nên rộng và thoáng đãng hơn.

- Trang trí phòng khách: Bên cạnh không gian rộng lớn của phòng khách, bạn cũng có thể tận dụng những khoảng trống một cách hợp lý và khóa học. Khu vực dưới cầu thang, ngay góc tường hay dưới kệ sách nhằm trưng bày các vật dụng như mẫu ghế sofa mini hay một chiếc giá sách,... giúp không gian phòng khách trở nên ấn tượng hơn.

- Ánh sáng phòng khách: Nếu được, bạn nên bố trí phòng khách tại các vị trí gần ban công, nhìn ra sân vườn để nhận nguồn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, cần bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, cung cấp đầy đủ ánh sáng cho căn phòng, không để khu vực này quá tối, tạo cảm giác ngột ngạt khó chịu và ảnh hưởng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

- Phong thủy phòng khách: Đây cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý khi thiết kế phòng khách, đảm bảo phong thủy nội thất phòng khách sẽ đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy ví dụ như hướng nhà ở, hướng cửa sổ, màu sắc trang trí, vật dụng trang trí,...

>> Xem thêm: Phong thủy phòng khách

Mẫu thiết kế phòng khách xu hướng 2023

Thiết kế phòng khách hiện đại: với tone màu sắc đơn giản nhẹ nhàng với gam màu trung tính như xám, xanh xám, trắng tạo nên một không gian ấm cúng, hiện đại.

Thông thường, để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại người ta thường chọn tông màu đơn giản như màu xám, trắng, màu đen nhằm đem lại một phong khách đơn giản. Để có thể tăng thêm sự hài hòa cho không gian, bạn cũng có thể trang trí thêm cây xanh ở bên ngoài căn phòng với những loại cây nhỏ khác nhau. Yếu tố thiên nhiên này sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên thỏa mái và dễ chịu hơn.

Thiết kế phòng khách tối giản: Với lối thiết kế đơn giản phong cách thiết kế phòng khách tối giản được sử dụng khá phổ biến đối với các mẫu phòng khách có diện tích hạn chế bởi đặc điểm và màu sắc của sản phẩm nội thất.

Phòng khách tối giản thường được sử dụng tông màu trắng chủ đạo, kết hợp các gam màu trầm như nâu gỗ, vàng, tạo điểm nhấn ấn tượng. Phong cách nội thất tối giản sẽ rất phù hợp với các căn hộ chung cư hay nhà nhỏ, đây sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn tập trung nhiều vào công năng, loại bỏ những chi tiết nội thất, vật dụng chiếm diện tích trong ngôi nhà mà vẫn đảm bảo tính năng sử dụng cốt lõi cho từng không gian sinh hoạt

Phòng khách tân cổ điển: Nhẹ nhàng, đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn bộc trực được nét đẹp sang trọng, tinh tế của phong cách tân cổ điển tại phòng khách này.

Ảnh: Decoxdesign

Với phong cách này, phòng khách thường được phối màu đơn giản nhưng hiệu quả theo nguyên tắc 6-3-1, 6 phần dành cho tone màu chủ đạo (thường là màu tường) - 3 phần cho màu sắc bổ trợ (thường là màu nội thất) - 1 phần cho màu sắc làm điểm nhấn.

Thiết kế nội thất phòng khách Bohemian phóng khoáng: với phong cách này thường có bộ sofa nổi bật với họa tiết dân tộc sặc sỡ màu sắc. Những chiếc gối ôm và tấm thảm phòng khách đầy sắc màu khiến phòng khách trở nên rực rỡ đầy sức sống.

Thiết kế phòng khách theo dạng mở là xu hướng hiện nay, đảm bảo không gian thông thoáng. Sử dụng những gam màu tươi sáng, việc kết hợp nhiều chức năng chung 1 chi tiết một cách thông minh hay sử dụng đồ nội thất thông minh là giải pháp hoàn hảo của những chuyên gia thiết kế.

Có rất nhiều cách để mở rộng không gian hiệu quả được các chuyên gia chia sẻ như sử dụng đồ nội thất thông minh, tận dụng ánh sáng tự nhiên...Tuy nhiên để đảm bảo sự tương thích thì cần phải căn cứ trên từng loại kiến trúc và diện tích căn phòng cụ thể.

Nguồn Video: Elkayvietnam

  • Cần lưu ý gì về kiến trúc và phong thủy phòng khách?

    Cần lưu ý gì về kiến trúc và phong thủy phòng khách?

    Phòng khách là không gian đầu tiên của ngôi nhà, không chỉ là nơi để tiếp đãi khách, mà còn là nơi tụ họp gia đình. Phòng khách thường được đầu tư về sự tiện nghi, thẩm mỹ, kĩ lưỡng hơn những không gian khác, vì nơi này có vai trò quan trọng, trong văn hóa của người Á Đông từ xưa đến nay.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 5 mẫu vách ngăn phòng khách đẹp, ấn tượng năm 2023

    5 mẫu vách ngăn phòng khách đẹp, ấn tượng năm 2023

    Vách ngăn phòng khách không chỉ giúp tạo ra sự tách biệt giữa các không gian mà còn trở thành một chi tiết trang trí vô cùng mới mẻ và ấn tượng cho ngôi nhà bạn.

  • 15 mẫu phòng khách có cầu thang đẹp, siêu hot nhất năm

    15 mẫu phòng khách có cầu thang đẹp, siêu hot nhất năm

    Mẫu thiết kế phòng khách có cầu thang rất phổ biến trong những kiểu kiến trúc nhà mặt phố, biệt thự, nhà ống… Vì thiết kế cầu thang ảnh hưởng đến bố cục chung và các yếu tố phong thủy của căn phòng nên đòi hỏi gia chủ phải cân nhắc kỹ trước khi lên k...

  • 15 mẫu thiết kế phòng khách đẹp, hiện đại năm 2022

    15 mẫu thiết kế phòng khách đẹp, hiện đại năm 2022

    Phòng khách được xem là không gian chính yếu trong một ngôi nhà. Đây là nơi tụ họp của gia đình và đón tiếp những vị khách ghé thăm. Vậy nên, việc thiết kế phòng khách vừa thể hiện nét riêng, vừa bảo đảm sự tiện nghi luôn là ưu tiên hàng đầu của gia ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.