Tranh gốm sứ được sử dụng để trang trí cho không gian sân vườn đang là xu hướng bởi nó sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, thu hút cũng như tính chất mộc mạc của gốm sứ mang lại cảm giác gần gũi với làm quê việt nam.

Công dụng của tranh gốm sứ với kiến trúc không gian sân vườn.

- Tranh gốm sứ tạo được không gian khác biệt, bền đẹp với không gian và thời gian, không mất công bảo dưỡng và bảo trì.

- Khi trang trí bằng tranh gốm sứ tạo được sự sang trọng nó phá vỡ cấu trúc thô cứng của bê tông, xi măng, cửa kính, thường được sử dụng để trang trí cho sân vườn, công viên, nhà hàng, khách sạn,…

- Tranh gốm sứ được gắn vào khung trưng bày hoặc gắn trực tiếp lên tường để trang trí cho không gian sân vườn hoặc ngoài trời.

- Không gian sân vườn được trang trí bằng tranh gốm sứ sẽ trở nên lung linh, sinh động đầy màu sắc, tạo nên nét sự duyên dáng riêng mà tranh gốm sứ mới có được.

Nét đặc trưng của tranh gốm sứ trang trí sân vườn

Được làm từ đất sét, có độ dẻo, với chất men da lươn rất đặc trưng.

Sử dụng phương pháp đắp nổi, chạm kẹp, màu men tự nhiên, bền đẹp lạ mắt, dáng mộc mạc khỏe khoắn, thể hiện vẻ đẹp nguyên sơ của đất và lửa mà vẫn thể hiện được sự điêu luyện trong điêu khắc và tạo hình.

Khi tranh được nung bằng lò gas ở nhiệt độ 1.000 độ C, để được bền chắc và lớp da ngoài đanh mặt.

Điểm nổi bật của dòng tranh này là tính chất âm trầm, mộc mạc nhưng vẫn rất tinh tế.

Tranh có nhiều kích thước khác nhau từ nhỏ đến hàng chục mét vuông để bạn có những lựa chọn phù hợp với không gian sân vườn muốn trang trí.

Ưu điểm của tranh gốm sứ

- Chất lượng tranh đạt chuẩn nên chống chọi với mọi yếu tố thời tiết và môi trường như chống thấm nước tốt, không lo bị ẩm mốc, chịu được mọi nhiệt độ.

- Là chất liệu gốm nên màu sắc luôn trường tồn với thời gian, hiện đại và hài hòa với cảnh quan xung quanh làm tôn lên vẻ đẹp của công trình.

- Tranh gốm sứ mang ý nghĩa phong thủy từng chủ đề tranh và đây là những sản phẩm mang đậm nét đẹp văn hóa của người việt.

- Tranh gốm sứ thường được làm thủ công 100% mỗi sản phẩm là một kiệt tác riêng nên không mẫu nào giống mẫu nào tạo nên nét riêng biệt, độc đáo cho dòng tranh này.

- Tranh gốm sứ phù hợp với nhiều không gian trang trí từ trong nhà đến ngoài trời như nhà ở, biệt thự, chung cư, nhà hàng, quán café, đình chùa,…

Một số mẫu tranh gốm trang trí sân vườn

Bức tranh là 8 con ngựa khỏe khoắn đang phi về một hướng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ và kiên nhẫn. Mang đến tiền tài, may mắn, thành đạt và thăng tiến trong công việc luôn được thuận lợi và thành công.

Bức tranh hội làng với trang phục truyền thống trong lễ hội áo dài, chèo thuyền hát quan họ, là những nét đẹp truyền thống của thời xa xưa.

Bức tranh vinh quy bái tổ thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc việt. Thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, khi có thành tích cao trong các kì thi trở về quê hương ra mắt họ hàng, bái kiến tổ tiên.

Bức tranh mùa gặt thể hiện khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp của làng quê khi mọi người rủ nhau ra đồng thu hoạch lúa chín vàng hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Bức tranh thể hiện khung cảnh làng quê quen thuộc với cây đa, bến nước, sân đình.

Bức tranh tài hiện một phiên chợ làng quê với những hình ảnh quen thuộc: cây đa, giếng nước, sân đình, cổng làng, cùng với cánh đồng lúa chín vàng, thể hiện sự giản dị và bình yên của làng quê.

Bức tranh thuận buồn xuôi gió cầu mong cho mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi trong kinh doanh buôn bán. Những chuyến đi luôn được bình an, may mắn mang lại nhiều thắng lợi.

Bức tranh gốm sứ sen chép chơi trăng tượng trưng cho sức mạnh, thể chất phi thường, cùng với ý chí vươn lên mãnh liệt trong cuộc sống để có cuộc sống đầy đủ và hưởng thụ.

  • Nghệ thuật trang trí không gian sân vườn bằng gốm sứ

    Nghệ thuật trang trí không gian sân vườn bằng gốm sứ

    Chỉ một chút khéo léo, sáng tạo với đồ gốm sứ bạn đã tạo nên một không gian sân vườn vừa độc đáo vừa lạ mắt mà không kém phần sang trọng. Gốm sứ mang đến nét đẹp trang nhã truyền thống và gần gũi thiên nhiên trong không gian sống nhà bạn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.