CafeLand – Đèn lồng tượng trưng cho sự may mắn, cuộc sống tròn đầy hạnh phúc. Chính vì thế đèn lồng được mọi người ưa chuộng để trang trí nhà đón tết.

Thiết kế truyền thống đèn lồng có ý nghĩa của sự tròn đầy viên mãn với hình quả bí tròn, cùng màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và những điều tốt lành. Với mong muốn xua tan những điều không may mắn và mang tới những điều tốt lành nên mọi người thường trang trí tết với đèn lồng.

Làm đèn lồng là một nghề truyền thống của người dân tại Hội An, ở đây họ đã truyền lửa để nét đẹp truyền thống luôn được giữ nguyên đúng nghĩa và không bị mai một. Tại đây có khu du lịch nổi tiếng với 30 cơ sở làm và bán đèn lồng với kiểu dáng và màu sắc đa dạng như quả bí, củ tỏi, quả trám, đèn kéo quân…

Những chiếc đèn lồng mang đậm màu sắc dân tộc được làm chủ yếu từ tre, nứa hoặc gỗ để khung và dùng vải lụa bao quanh và được đóng gói xuất khẩu ra thể giới.

Trang trí tết với đèn lồng đem tài, rước lộc vào nhà: người ta thường treo cặp đèn lồng trong phòng ngủ vào dịp tết làm cho căn phòng thêm ấm cúng và rực rở với mong muốn sự hài hòa, tăng cường năng lượng mới, tạo sử thông hành cho con đường tài, lộc.

Đèn lồng phát ra ánh sáng là màu nóng theo quan niệm phương Đông sẽ thu hút may mắn và tiền tài vào nhà, giúp cuộc sống gia chủ thêm sung túc và hạnh phúc.

Đèn lồng đón tế, xua đuổi ma quỷ, vận rủi trong năm cũ: cũng như mang đến may mắn trong năm mới nên đèn lồng được dùng trang trí tết.

Người ta thường treo đèn lồng ở hai bên cổng chính của căn nhà với ánh sáng của đèn lồng hy vọng sẽ dẫn lối cho may mắn và những điều tốt lanh vào nhà.

Biểu tượng của “con đàn cháu đống”: đèn lồng là vật liệu trang trí không thế thiếu trong ngày tết của nhiều gia đình với biểu tượng thúc đẩy sự sinh sôi nảy nở của vạn vật.

Nên nhiều cặp vợ chồng có vần đề về sinh đẻ theo phong thủy người ta treo đèn lồng hai bên giường để tăng khả năng có con.

Mang đến hạnh phúc trong đời sống hôn nhân: để tạo sự hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân người ta thường treo một cặp đèn lồng trong phòng ngủ với ý nghĩa tạo sự hòa hợp giữa nam – nữ cho cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, viên mãn và bền lâu.

Những chiếc đèn lồng này phải được cùng thắp và cùng tắt đồng thời với nhau. Đây là sự gắn kết giữa cặp đèn, giúp giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân và mang lại sự gắn bó cho gia đình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.