CafeLand - Ngôi nhà 3 thế hệ nằm trong khu dân cư yên tĩnh tại Thủ Dầu Một.

Ngôi nhà cần được thông gió để tận dụng tối đa không khí xung quanh. Mục đích của kiến trúc sư là muốn mang đến cho gia chủ không chỉ là nơi ở thuận tiện mà còn hội tụ những trải nghiệm về ánh sáng, không gian và gió.

Thông qua một hành lang hẹp để đi vào bên trong ngôi nhà, từ đó mở ra một không gian chuyển tiếp dọc theo chiều ngang của ngôi nhà, ngăn cách chuỗi không gian từ phòng khách đến phòng ăn và nhà bếp là một khu vườn nhỏ ví như hành lang thông gió cung cấp không khí trong lành và ánh sáng mặt trời cho toàn một không gian, đây là một điểm cần thiết với những ngôi nhà thuộc trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm.

Không gian chính tầng trệt với nhiều hoạt động khác nhau của các thành viên trong gia đình. Họ có thể tự làm việc hoặc sinh hoạt với nhau bất cứ lúc nào họ muốn. Phòng ăn và không gian giải trí đầy đủ chức năng, các thành viên có thể vừa tham gia các hoạt động tại đây vừa tận hưởng khoảng sân trong xanh bên ngoài. Bàn ăn được thiết kế thẳng để tăng sự tương tác giữa không gian chung và khu vườn qua vách ngăn kính bên trong gần đó. Nó làm cho mọi người cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết thông qua ánh sáng tự nhiên, gió hay những hạt mưa nhỏ li ti.

Thiết kế tập trung vào sự trải nghiệm của không gian, do đó khoảng cách giữa các phòng ngủ được mở rộng để người dùng có thể khám phá bằng cách đi bộ. Dọc theo lối đi cầu thang và hành lang mang đến những cảm giác khác nhau về kiến trúc và về ánh sáng. Cuối cùng với ngôi nhà này chúng tôi muốn thể hiện ý tưởng mới về cấu trúc không gian hài hòa với cảnh quan xung quanh, kiến trúc sư chia sẻ.

Mặt bằng kiến trúc ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.