CafeLand - Sau một thời gian nghiên cứu, sáng tạo, kiến trúc sư người Ấn Độ đã cho ra đời một tòa nhà chung cư có mặt tiền khá đặc biệt ở New Delhi, với một khung thép lớn tạo thành vòng tròn được lát gạch xung quanh theo hình chữ Jaali.

Với thiết kế kiểu dáng độc đáo đã giúp tòa chung cư này trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn trên con phố dân cư yên tĩnh ở thủ đô của Ấn Độ.

Tòa nhà được thiết kế theo hướng nhìn ra khu phố với một vòng tròn lớn làm từ gạch lát kéo dài trên toàn bộ mặt tiền. Đồng thời các ô cửa vuông cũng chạy một vòng tròn lớn bao quanh các ban công khá rộng rãi.

Tòa nhà bao gồm bốn căn hộ, không gian tiện ích và cả khu dành cho nhân viên.

Kiến trúc sư là người ưa chuộng các vật liệu tự nhiên như gạch kết cấu, bê tông trần... và những vật liệu này đã được ông sử dụng theo những cách vô cùng sáng tạo, làm nên những tòa nhà thơ mộng và giàu sức biểu cảm.

Các căn hộ đều được thiết kế với dạng mở, ánh sáng ngập tràn không gian thông qua các khe hở lớn ở hai đầu của tòa nhà.

Mỗi căn hộ có hai phòng ngủ với phòng tắm riêng và nhà bếp được bố trí xung quanh cầu thang trung tâm, khu vực mở có sảnh khách, khu vực ăn uống và phòng làm việc hoặc phòng cầu nguyện puja.

Mỗi căn hộ đều có ban công ở phía trước và phía sau. Trên tầng cao nhất, một cầu thang với các bậc đá được thiết kế khá thú vị để đi lên sân thượng.

Bản vẽ chi tiết tòa chung cư đặc biệt ở Ấn Độ.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.