CafeLand - Thang máy đưa ô tô vào thẳng phòng khách hay một bộ sưu tập ô tô nằm ngay trong nhà? Điều này chẳng có gì ngạc nhiên với chủ nhân các căn hộ ở Circle Sukhumvit 11 tại Bangkok, căn penthouse ở Melbourne hay dinh thự đẳng cấp tại khu vực Mayfair ở London.

Ra khỏi siêu xe và đi thẳng vào phòng khách tại chung cư cao cấp Circle Sukhumvit 11 ở Bangkok

Trước khi rượu whisky Scotch quý hiếm được thêm vào Chỉ số đầu tư xa xỉ hàng năm của Knight Frank vào năm 2019, những chiếc xe cổ đã giữ liên tục vị trí quan trọng trong bảng xếp hạng. Dựa trên dữ liệu của tổ chức quốc tế về ô tô cổ (Historic Automobile Group International), giá trị các tài sản là ô tô cổ tăng 12% mỗi năm từ năm 2004 đến năm 2009, và tăng một lần nữa trong những năm từ 2011 đến 2016. Nhưng theo Andrew Shirley của Knight Frank, việc thu hồi vốn lại không phải là động lực chính của những người sưu tập xe cổ.

Xe cổ không chỉ là “những cỗ máy sử dụng công nghệ lạc hậu và kém hiệu quả’, Shirley tin rằng sức hấp dẫn nằm ở những câu chuyện đằng sau chúng. “Mỗi chiếc xe đều có lịch sử riêng, cuộc phiêu lưu riêng, sự thú vị của riêng nó và có lẽ là rất nhiều sự cố - những câu chuyện cần được kể và chia sẻ với những người cùng đam mê”, ông nói.

Cũng giống như một bức tranh, một chai rượu hoặc một món đồ nội thất, bạn cũng cần một nơi nào đó để lưu trữ chúng, và một người đam mê có thể yêu cầu cao về nhà để xe cổ như ngay tại nơi họ sẽ sống.

Trưng bày những chiếc ô tô cổ quý giá trong phòng khách mang lại niềm kiêu hãnh cho chủ sở hữu của các căn hộ mới ở Circle Sukhumvit 11

Shirley nói: “Khoảng thời gian mà một số người dành để sửa lại căn nhà cho phù hợp với bộ sưu tập xe cổ sẽ cho thấy chúng là loại tài sản đặc biệt như thế nào. Nếu chúng được mua hoàn toàn như một khoản đầu tư, sẽ rất dễ dàng để giữ chúng trong nhà kho ở đâu đó, nhưng chủ sở hữu thích ở gần chúng, và thậm chí đã nâng chúng lên thành những tác phẩm nghệ thuật mà họ có thể trưng bày trong nhà”.

Nếu ai khao khát được ngắm nhìn cả ngày lẫn đêm trên những chiếc xe ô tô đắt đỏ và giá trị của mình, thì một căn penthouse đặc biệt ở Bangkok, tự hào có một nhà để xe cao ngất trời với thang máy ô tô riêng, có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể ngồi trong xe để đi thang máy lên thẳng căn hộ trong tòa nhà 36 tầng mang tên Circle Sukhumvit 11, rồi xuống xe ngay trong phòng khách của mình

Tim Skevington, Giám đốc điều hành của Richmont’s, một chi nhánh của công ty môi giới Christie’s International Real Estate, nói rằng đặc điểm trên “chắc chắn” là lợi thế bán hàng của tòa chung cư gồm 219 căn này. Những người mua nhà tại Circle Sukhumvit 11 hiểu được sự hấp dẫn của việc có thể ngắm nhìn những chiếc siêu xe ngay trong phòng khách của mình. Điều này cũng tạo ra một khía cạnh thú vị để trò chuyện khi các vị khách tới chơi nhà, và chắc chắn là có sức hấp dẫn như chiến lợi phẩm đối với những khách hàng siêu giàu luôn muốn tìm kiếm điều khác biệt.

Dinh thự siêu sang Glass Mansion ở Down Street Mews tại Mayfair, London có nhà để xe công nghệ cao với 4 chỗ đậu xe

Dinh thự Glass Mansion mới xây trên phố Down Street Mews trị giá 50 triệu bảng Anh (68 triệu đô la Mỹ) ở khu vực thượng lưu Mayfair của London, có nhà để xe công nghệ cao được mô tả là "rất mang phong cách James Bond" với hệ thống nâng tự động cho phép xếp 4 chiếc xe ô tô cùng lúc. Chủ sở hữu sẽ lái xe vào nhà, ra khỏi ga-ra, và hệ thống sẽ tự động hạ thấp xe để đậu dưới tầng hầm.

Nhà để xe công nghệ cao tại Glass Mansion

Khi có lệnh, chiếc xe được “triệu tập” và sẵn sàng để lái ra ngoài mà không gặp khó khăn khi lùi xe. Gary Hersham, Giám đốc sáng lập của Beauchamp Estates, nói rằng thiết kế dinh thự được lấy cảm hứng từ Maison de Verre (Ngôi nhà bằng kính) mang tính biểu tượng được xây dựng vào năm 1932 ở Paris. Dinh thự này được cấu tạo như một lâu đài bằng kính duy nhất cung cấp 13.583 feet vuông không gian sống sang trọng, bao gồm một khu vườn trên mái, sân vườn và ga-ra để xe ô tô gồm 4 chỗ. Nó được hoàn thành bằng cách mở thông và kết nối hai ngôi nhà liền kề riêng biệt (34 triệu đô la Mỹ mỗi ngôi nhà).

Bãi đậu xe tại căn penthouse thuộc dự án hạng sang Palais Toorak ở Melbourne, Australia, có đủ chỗ đậu cho 7 chiếc xe ô tô

Là một dinh thự độc lập, căn penthouse tại Palais Toorak cung cấp 8 phòng ngủ, 4 phòng tiếp khách, 2 thang máy dành cho khách, phòng trò chơi, phòng tập thể dục, trường quay khiêu vũ, phòng tập pilates, rạp chiếu phim riêng và phòng giải trí cho trẻ em. Ngoài ra, tại đây còn có spa chăm sóc sức khỏe riêng trên một tầng với hồ bơi, phòng thư giãn, phòng tắm hơi, 2 phòng xông hơi khô, 2 phòng xông hơi ướt và phòng thay đồ.

Trong khi đó, dự án The Penthouse/86 Mathoura Road ở Melbourne, Úc, có tầng hầm chứa bộ sưu tập danh giá của chủ nhà bao gồm một chiếc Aston Martin, một chiếc Range Rover, hai chiếc Rolls-Royce, một chiếc Porsche cổ điển và một chiếc mô tô Harley-Davidson.

Theo Jamie Mi, đối tác của Kay Burton Real Estate, nhà để xe tại đây có thể dễ dàng chứa đến 7 chiếc ô tô lớn, với không gian có mái che cho ít nhất 3 chiếc nữa trong một nhà kho phía sau. Ngoài giá trị đầu tư, Mi tin rằng sưu tập xe cổ là một sở thích thích hợp phản ánh kiến ​​thức sâu rộng của chủ sở hữu. “Sở hữu những chiếc xe đó cho thấy chủ sở hữu là người đam mê lịch sử và đó là một điều quan trọng trong giới siêu giàu”, cô nói.

Ga-ra với sức chứa 40 xe chiếm toàn bộ tầng trệt của dinh thự tư nhân ở Spring Hill, Florida, Mỹ

Ấn tượng nhất là ga-ra với hơn 40 ô tô tại một khu đất tư nhân ở Spring Hill, Florida, Hoa Kỳ, có đủ chỗ cho tất cả số xe cổ mà khách hàng sở hữu. Dinh thự này rộng 23 mẫu Anh (93 héc-ta) nằm trên bờ vịnh Mexico, có 5 phòng ngủ và 7 phòng tắm trong diện tích sinh hoạt rộng hơn 8.950 m2, với các tiện nghi ngoài trời bao gồm bến thuyền riêng và sân tennis. Nằm trong khu vực nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước và câu cá, bất động sản này được rao bán với giá gần 5 triệu đô la Mỹ.

  • Những ngôi nhà ấn tượng với thiết kế vườn treo hút mắt

    Những ngôi nhà ấn tượng với thiết kế vườn treo hút mắt

    CafeLand - Trong số 20 dự án kiến trúc nhà ở được quan tâm nhất năm 2020 trải dài trên 4 lục địa và 15 quốc gia trên ArchDaily - tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới, các công trình nổi bật nhất đều có điểm chung là thiết kế vườn treo và cây leo, chủ yếu nằm tại Việt Nam và Indonesia. Hãy cùng xem xét kỹ hơn xu hướng mang thiên nhiên vào trong nhà thú vị này và cách áp dụng chúng trong thực tế.

Lam Vy (SMCP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.