CafeLand – Sau nhiều năm lận đận, dự án Spirit of Saigon tọa lạc trên khu đất “kim cương” nằm gần chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã khoác tên mới, cùng với đó là sự xuất hiện của đại gia Masterise Homes trong vai trò phát triển dự án.

Dự án Spirit of Saigon gắn liền với tên tuổi của Tập đoàn Bitexco. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.500m2 được bao bọc bởi bốn tuyến đường gồm Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm và Calmette.

Nằm giữa trung tâm quận 1, đối diện với chợ Bến Thành, ngay cạnh nhà ga trung tâm của các tuyến metro trong tương lai, khu đất tứ giác trên chẳng khác nào mảnh “kim cương” nhưng suốt nhiều năm chưa thể phát sáng. Tháng 7/2018, Bitexco thành lập công ty con là Saigon Glory và chuyển nhượng dự án Spirit of Saigon cho pháp nhân này.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 12.000 tỉ đồng, Spirit of Saigon dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, dự án liên tục gián đoạn thi công, đến năm 2019 dự án mới chỉ xây dựng phần hầm.

Phải đến cuối năm 2019, tiến độ dự án mới được đẩy nhanh hơn. Hiện nay dự án đã hoàn thành được 10 tầng khối đế. Tuy nhiên, có nhiều điểm mới đã xuất hiện tại dự án này.

Cụ thể, dự án không còn mang tên cũ Spirit of Saigon mà đã đổi thành One Central HCM. Dự án cao 224 m gồm 2 tòa tháp được kết nối bởi khối đế bán lẻ rộng 58.400 m2. Tòa tháp 55 tầng West Tower bao gồm 37.400 m2 sàn khách sạn Ritz Carlton 250 phòng, 17.800 m2 sàn văn phòng hạng A. Tháp 48 tầng East Tower bao gồm 58.400 m2 sàn chia thành 350 căn hộ hạng sang.

Trên các bảng thông tin giới thiệu quanh dự án có sự xuất hiện của Masterise Home – một thương hiệu đang gây chú ý với hàng loạt dự án bất động sản đình đám đang phát triển. Có thể kể đến như Masterise Centre Point và Lumiere Riverside (TP THủ Đức) hay dự án siêu sang Grand Marina Saigon (quận 1, TP.HCM). Được biết, tại One Central HCM thì đại gia này sẽ nắm vai trò đơn vị phát triển dự án. Ngoài ra, vị trí tổng thầu thi công của dự án cũng được thay đổi từ Conteccons sang cho Newtecons.

Theo Công ty CP Chứng khoán VNDirect, dự án One Central HCM dự kiến sẽ có mức giá mở bán vào khoảng 20.000 - 25.000 USD/m2 (tương đương 460 - 570 triệu đồng/m2). Đây sẽ là mức giá đắt đỏ nhất với một dự án căn hộ tại khu vực trung tâm TP.HCM từ trước đến nay.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.