CafeLand - Thư viện Joe & Rika Mansueto nằm tại Chicago, Hoa Kỳ là công trình kiến trúc độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này.

Theo đó, Đại học Chicago đã cho ra mắt Thư viện Joe & Rika Mansueto tại Harper Memorial Commons.

Thư viện mới này chứa một hệ thống truy xuất dữ liệu sách tự động hiện đại.

Các ngăn xếp được đặt dưới thư viện ở độ sâu 15m dưới lòng đất.

Nhìn chung, thư viện này nằm dưới mái vòm Mansueto mới tuyệt đẹp, có hình dạng elip, làm hoàn toàn bằng chất liệu kính cường lực có màu.

Thư viện mới có thể chứa tới 3,5 triệu sách các lọai và giám đốc điều hành của Murphy / Jahn là kiến trúc sư làm nên công trình này.

Ngoài ra, mái vòm được đặt ở một góc để bảo vệ bức tượng Henry Moore trong khuôn viên. Kính được hỗ trợ bởi hệ thống lưới thép nhẹ được tạo thành từ các ống thép cách nhau khoảng 1,8m mỗi hướng. Lưới thép được gắn vào dầm vòng bê tông để hỗ trợ nâng đỡ phần mái.

Các đồ nội thất, bàn gỗ dài với ghế gỗ làm tăng lên nét thanh lịch, đơn giản nhất định cho không gian. Thư viện Mansueto còn có một phòng thí nghiệm bảo tồn hiện đại, sẽ bảo quản các vật liệu quý hiếm ở dạng nguyên bản.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.