Ngôi nhà được xây trên mảnh đất có diện tích 5.5m x 15.9m nằm cuối con hẻm tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngôi nhà được hoàn thiện dành cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 3 con nhỏ là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự yên tĩnh và tiện nghi.

Do tính chất công việc nên đôi vợ chồng trẻ dành phần lớn thời gian để làm việc tại nhà kết hợp chăm sóc và chơi cùng con. Chính vì vậy ngôi nhà được thiết kế linh hoạt, có nhiều không gian công cộng, rộng rãi hướng đến trải nghiệm những điều tốt nhất dành cho trẻ cũng như hội tụ yếu tố yên tĩnh và tiện lợi.

Sau khi khảo sát cả kiến trúc sư và gia chủ đều thống nhất tạo ra một diện mạo mới khá khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh nhưng vẫn hài hòa với cảnh quan của cả khu phố.

Vì vậy, thiết kế đã sử dụng phương pháp xây dựng đơn giản hóa và áp dụng các vật liệu hoàn thiện cơ bản đáp ứng tiêu chí tiết kiệm chi phí như việc lựa chọn cửa kính trượt mang lại cảm giác riêng tư đồng thời cho phép ánh sáng tự nhiên và gió truyền vào không gian khi cần thiết.

Tất cả các không gian cố gắng dựa vào yếu tố tự nhiên để làm ngôi nhà trở nên sinh động. Vì vậy, ở mỗi tầng đều có sự hiện diện của cây xanh kết hợp với sân thượng tầng trên giống như một khu vườn nhỏ gắn kết trong ngoài, con người với thiên nhiên.

Tầng trệt, không gian sinh hoạt chung thoải mái và rộng rãi được thiết kế hiện đại, phòng khách tách biệt, kế đến là phòng ăn liền kề bếp nấu và phòng làm việc cuối nhà.

Nội thất phòng ăn, bếp nấu thiết kế mở, tối ưu tầm nhìn.

Nơi đây phù hợp cho các buổi hội họp, các bé có thêm không gian chạy nhảy, vui đùa còn bố mẹ có thể vừa làm việc vừa chơi cùng con khi cần.

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi gồm 1 phòng ngủ Master, phòng ngủ của con nằm trong phòng chơi của trẻ.

Đồ nội thất thiết kế hiện đại đảm bảo công năng sử dụng cũng như tối ưu hóa không gian lưu trữ cho gia đình có 3 con nhỏ.

Tầng 3 chủ yếu dành cho khu vực phơi phóng và sân thượng rộng chuyên tổ chức các buổi tiệc BBQ ngoài trời.

Cửa trượt được sử dụng hầu hết tại các không gian, từ phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm, sân thượng vừa giúp ánh sáng tự nhiên, gió vào không gian bên trong dễ dàng vừa đảm bảo sự riêng tư.

Ngôi nhà sau khi hoàn thiện không những có diện mạo hoàn toàn khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh mà còn là tổ ấm của sự bình yên trong tâm hồn.

Mặt cắt bản vẽ của nhà 3 tầng thiết kế tiện nghi, linh hoạt ưu tiên không gian cho 3 con nhỏ tại Quy Nhơn.

(Nguồn: 28’ Creative)

Chu Anh (Nguồn: Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.