CafeLand - Các kiến trúc sư đã dày công nghiên cứu, cải tạo thành công một văn phòng ở New Dehli, Ấn Độ thành một công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt khi bên ngoài được bao bọc bởi một lớp vỏ thép chống chịu thời tiết.

Với mục đích tạo ra một công trình có thể đối phó với thời tiết khắc nghiệt của địa phương nơi đây thì tòa nhà 3 tầng này ra đời như một lẽ đó, khi được bao bọc bên ngoài một lớp vỏ thép Corten thành dải băng khá ấn tượng.

Tòa nhà được bao bọc bởi các dải thép tạo nên một ngoại thất vô cùng chắc chắc chắn và cứng cáp, tựa như một chiếc áo giáp bảo vệ khỏi những biến cố, khắc nghiệt của thế giới bên ngoài tác động vào.

Bên dưới các dải thép được thiết kế các lỗ hở, chúng được che chắn bằng dây xích thép ngăn không cho các loại động vật có thể trèo vào. Trong khi ở tầng trệt thì các lớp vỏ thép bị cắt ngang bởi cửa sổ kính chạy dọc theo lối hành lang của tòa nhà.

Không chỉ không gian bên ngoài và bên trong cũng được thiết kế rất hấp dẫn, gây không ít tò mò cho du khách. Nếu như tầng một gây ấn tượng với một chiếc cầu thang hình xoắn ốc, được dùng là không gian triển lãm và văn phòng tạm thời. Còn hai tầng trên xây dựng các phòng triển lãm thường trực và phòng trưng bày sản phẩm.

Tường được sơn đen kết hợp với nền gạch đất nung cùng những cây lồng thép lớn tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới, mang đậm phong cách công nghiệp.

Một sân thượng nhỏ trên cùng của tòa nhà mang đến một không gian thoáng đãng, thư thái và thỏa sức ngắm cảnh.

Thú vị không kém khi ở tầng một còn được thiết kế những chiếc container với nội thất ván dăm sử dụng cho các cuộc hợp ngẫu hứng và nghỉ ngơi của nhân viên.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.