CafeLand - Bằng cách kết hợp chất liệu nhôm với kiểu thiết kế dạng váy tua kỳ lạ, tòa nhà ở Thượng Hải đã khiến tín đồ về kiến trúc và thời trang ngây ngất.

Theo đó, váy tua nhôm là cách gọi hình dung hóa cho một tòa nhà mới ở Thượng Hải, do kiến trúc sư người Nhật Bản Kengo Kuma trực tiếp thiết kế.

Theo đó, ngoài kiến trúc của một tòa nhà hoàn chỉnh, đẳng cấp thì bên ngoài “váy tua nhôm” được hình thành từ hàng trăm dải nhôm kim loại mỏng, xếp vào nhau tạo nên một kiểu gợn sóng hay là kiểu tua như những chiếc váy tua dạ hội thường thấy.

Những sợi nhôm này được cắt dài, xử lý công nghiệp bền vững sau đó được đính chặt, thả từ trên sân thượng xuống tới chân tòa nhà.

Chia sẻ thêm về kiến trúc này, Kiến trúc sư Kengo Kuma nói: Không chỉ tạo nên một lớp áo thẩm mỹ, độc nhất vô nhị cho tòa nhà, mà khi mặt trời mọc, nắng vàng chiếu vào, những sợi nhôm bắt đầu phản chiếu ánh sáng làm toàn bộ tòa nhà trở nên vàng rực, lua tua trong rất lung linh huyền diệu dù là ban ngày.

Được biết, tòa nhà “váy tua nhôm” này có tổng cộng 29 tầng, bao gồm các căn hộ, văn phòng cho thuê, nó là khối tài sản bất động sản mới nhất thuộc sở hữu của nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng Soho, Trung Quốc.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.