CafeLand - Nếu ai được đặt chân đến thành phố Helsingborg, Thụy Điển thì đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng công trình kiến trúc nhà cho thuê xe đạp “độc nhất vô nhị” khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Theo đó, “dơi khổng lồ” này là tên gọi hình dung hóa Helsingborg Central, một nhà cho thuê xe đạp chuyên dụng nổi tiếng nằm ngay phía Nam ga xe lửa thành phố Helsingborg.

Nhìn một cách tổng quát, công trình chia làm 2 phần chính gồm phần mái và phần thân. Đây là sản phẩm kiến trúc mới nhất của công ty thiết kế đô thị Tengbom.

Phần mái công trình bản chất là một tấm gỗ khổng lồ hình tam giác, mang dáng dấp tựa như một con dơi khổng lồ. Tấm gỗ này được đặt trên phần thân nhà qua ba đế trụ đặt bền vững. Dù chỉ là một tấm gỗ đơn giản nhưng nó chính là điểm nhấn quan trọng, độc đáo nhất của công trình.

Phần thân công trình bên dưới mái được làm từ những khối đá phiến sáng bạc bóng loáng, mỗi phiến đá được lắp đặt theo từng gian, và đầu mỗi gian đều thiết kế các ô cửa kính cường lực chuyên dụng. Mục đích của những tấm kính này là hấp thụ ánh sáng bên ngoài chiếu vào, và quan trọng hơn hết là để người dân có thể thấy được các xe đạp cho thuê được trưng bày ở bên trong.

Bên trong được thiết kế thành hai tầng, mỗi tầng như vậy trưng bày hàng loạt xe đạp cho thuê một cách ngay ngắn, tiện dụng nhưng không kém phần hoành tráng, nổi bật.

Ngoài ra, phía trước nhà xe còn xây dựng các vòm đỗ xe, xung quanh là các vành đai kiến trúc nhỏ, được tích hợp đèn Led trắng, vào đêm, công trình này bỗng dưng “sáng lạ”, thu hút được chú ý từ mọi ánh nhìn.

Dù chỉ là một công trình nhỏ nhưng Helsingborg Central được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc đỉnh cao của thành phố hiện nay đồng thời cung cấp một khu vực cho thuê xe đạp du lịch đầy sang trọng, độc đáo, mang lại một cảm giác mới lạ cho những người có nhu cầu thuê xe.

Huỳnh Dũng (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.