Như một chiếc gương trong vắt phản chiếu vẻ đẹp của bầu trời xanh vùng biển mũi cực nam Hàn Quốc, Taepyeong là một trong số 50 danh thắng tuyệt đẹp ở xứ Hàn.

1. Cầu Gwang-An

Còn được gọi là “Cầu Kim cương”, cây cầu hai tầng nối giữa hai đô thị sầm uất của thành phố cảng Busan là Suyeong-gu và Haeundae-gu này mà ngắm từ xa vào ban đêm, kết hợp cùng hàng nghìn ánh đèn rực rỡ nhiều màu cùng cảnh núi non và biển khơi xanh thẳm thì ắt hẳn bạn không thể thốt nên lời. Vẻ đẹp lung linh, diệu ảo của dải lụa màu cầu Kim cương dài 6.500m đủ làm thỏa mãn những ánh nhìn ngưỡng mộ của khách bộ, khiến họ quên đi việc không được lưu thông trên cây cầu chỉ dành riêng cho xe cơ giới này.

2. Cánh đồng muối Taepyeong

Như một chiếc gương trong vắt phản chiếu vẻ đẹp của bầu trời xanh vùng biển mũi cực nam Hàn Quốc, cánh đồng muối Taepyeong ở hòn đảo Jeungdo xinh đẹp không những là nơi sản xuất và cung cấp lượng muối lớn nhất xứ Hàn mà còn là địa điểm du lịch yêu thích của du khách khắp mọi nơi. Năm 1997, UNESCO đã công nhận Taepyeong là nơi Dự trữ Sinh quyển của thế giới.

3. Nhà ga Kyeong-Wha

Có lẽ, điều níu chân lữ khách sau cuộc hành trình đi đến quận Jinhae ở thành phố Changwon này không phải bởi thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên tàu, cũng không phải chặng đường êm du trên dải đường sắt suốt dọc thành phố Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang mà bởi trạm ga dừng chân với cảnh sắc thơ mộng của những rặng hoa anh đào thắm tươi cả vùng trời mỗi độ xuân về. Lữ khách hành tụ tập đông đủ về đây để ngắm sắc anh đào trong gió và để thỏa sức thể hiện tay nghề pose ảnh của mình. Với họ, đến với Kyeong-Wha là đến với dải anh đào rộ nở, căng tràn sức xuân.

4. Rặng núi Gongryong

Còn có tên là “Xương sống khủng long” bởi hình dạng của rặng núi đá vô cùng lởm chởm mà cũng không kém phần ngoạn mục này giống như dải xương sống của loài khủng long bạo chúa Tyrannosaurus, rặng núi dài gần 1.200m ở ngọn núi Seorak – cao nhất dãy núi Taebaek thuộc tỉnh Gangwon chính là một trong những thử thách yêu thích của các tay leo núi nhà nghề ưa mạo hiểm và thích chinh phục đỉnh cao ở xứ Hàn này.

5. Biển Ggotji

Cách quận Anmyeon-eup, tỉnh Chungcheongnam-do 4km về hướng tây nam, bãi biển màu kem ngọt ngào Ggotji là nơi “siêu” lý tưởng để bạn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên biển khi mặt trời dần lặn sâu xuống dòng nước đại dương xanh thắm giữa hai vách đá nhỏ nằm giữa biển là Granny Rock và Grandpa Rock.

6. Làng Darangee

Darangee là một ngôi làng nhỏ, thuần nông nằm cheo leo dọc theo sườn đồi dốc thoai thoải trên ngọn đồi ở phía tây quận Namhae-gun, tỉnh Nam Gyeongsang. Người dân nơi đây bình dị, chất phác, quanh năm sinh sống bằng nghề trồng lúa trên các thửa ruộng bậc thang, dọc theo bờ biển xinh đẹp. Đôi khi, bạn sẽ cực kỳ bất ngờ khi bắt gặp những hình vẽ rất “chất”, rất “graffity” đâu đó trên nóc nhà hay bờ tường ở ngôi làng yên ả này.

7. Đầm lầy Upo

Rộng 2.314 km2, đầm lầy Upo, tỉnh Nam Gyeongsang là vùng đất ngập nước lớn nhất xứ sở kim chi. Cách đây hơn 140 triệu năm, khu đầm lầy rộng mênh mông này là xứ sở của hơn 1.500 loài thực vật cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác nhau sinh sống. Đến đây, du khách không những được chiêm ngưỡng vẻ nguyên sơ tự nhiên của đầm lầy mà còn được ngắm nhìn cảnh tượng từng đàn chim di trú về phương nam rất ngoạn mục.

8. Con đường biển Uleung

Hòn đảo Uleung ở tỉnh Nam Gyeongsang vốn nổi tiếng với nickname “Hòn đảo kỳ bí”, từ lâu đã là nơi thư giãn cuối tuần ưa thích của người dân thủ đô Seoul. Cảnh sắc thanh bình, chan hòa ánh nắng và không khí mặn mòi của biển cùng con đường bộ nhỏ nằm cheo leo dọc theo sườn núi của hòn đảo chính là điều mà nhiều du khách muốn trải nghiệm nhất khi đến đây.

9. Seopjikoji

Sẽ là khôn ngoan khi Seopjikoji là lựa chọn đầu tiên để khám phá khi bạn đặt chân đến hòn ngọc đảo Jeju xinh đẹp. Nổi tiếng bởi sự thanh bình, yên ả cùng cảnh sắc lãng mạn với vô vàn sắc đỏ hoa dâm bụt hòa cùng màu xanh thiên thanh của bầu trời cao lẫn trong không khí lộng gió biển của đại dương, nơi đây không những “mê hoặc” rất nhiều lữ khách hành mà còn “gây cảm hứng” mạnh mẽ cho đạo diễn Kang Sin-hyo của series phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách “All In” (Ván bài định mệnh), với sự tham gia của cặp diễn viên nổi tiếng Lee Byung-hun và Song Hye-kyo.

10. Đỉnh núi Seongsan

5000 năm trước, trên hòn ngọc đảo Jeju, nhờ những đợt núi lửa phun trào, lớp mắc-ma màu mỡ đã hình thành nên khung cảnh đẹp tuyệt vời cho vùng đỉnh núi Seongsan, nơi có rất nhiều loài thực vật quý hiếm sinh sống, đồng thời cũng là địa điểm yêu thích của các tay leo núi khi chinh phục được vách đá cao nhất bên sườn phía tây bắc cao 180m để ngắm trọn ánh bình minh tinh khôi “thức dậy” buổi sớm mai.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.