Những 'chốn thần tiên nơi xứ Hàn' này đẹp đến nao lòng bất cứ du khách nào.

1. Suối Yeojwa

Nếu bạn muốn hòa mình trong bạt ngàn sắc hồng hoa anh đào mỗi độ xuân về, hãy đến với Lễ hội hoa anh đào ở quận Jinhae của thành phố Changwon, nơi có hai hàng cây anh đào nở hoa khoe sắc thắm chạy dọc theo bờ suối nhân tạo Yeojwa đẹp mê hồn, rồi lại thả sức tạo hình bên “Cây cầu Lãng mạn” trong sắc hoa rực rỡ cùng ánh đèn lung linh, diệu ảo về đêm. Tất cả khiến bạn ngỡ mình đang lạc vào chốn thần tiên nơi hạ giới.

2. Cánh đồng chè Boseong

Cánh đồng chè Boseong lớn nhất Hàn Quốc xanh mướt ngút ngàn ở đảo Nam Jeolla không những là “lò” sản xuất ra hơn 40% nguồn chè phục vụ dân sinh mà còn là nơi gây cảm hứng cho các nhà đạo diễn làm phim nổi tiếng xứ Hàn. Lễ hội chè tổ chức tháng năm hàng năm cùng bức tranh màu xanh phủ kín khắp các ngọn đồi điệp trùng là điểm đến vô cùng hấp dẫn của rất nhiều đoàn du khách khi tới nơi đây.

3. Bomun

Cố đô “vang bóng một thời” của triều đại Shilla huy hoàng - thành phố cổ Gyeongju của miền Đông Nam xứ kim chi luôn tự hào với biệt danh “Bảo tàng không biên giới”, nơi có những “kho” danh lam thắng cảnh, cố cung và chứng tích đẹp hút hồn du khách. Trong đó, căn nhà lều bằng gỗ nhỏ yên bình bên bờ ao xanh lúc nào cũng phản chiếu bầu trời xanh trong hòa lẫn trong không gian sắc hồng anh đào mỗi độ xuân về, sắc xanh lá cây mùa hạ, tán lá mùa thu đỏ tươi và lớp tuyết trắng tinh khôi khi đông về. Bomun là bức mặc thủy hội tụ đủ cảnh sắc tươi tắn bốn mùa.

4. Udo

Chỉ mất 15 phút dạo bộ trên hòn ngọc đảo Jeju xinh đẹp, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn bãi biển Udo, nơi duy nhất ở Hàn Quốc có thể lặn để ngắm nhìn rặng san hô tuyệt đẹp ngay gần bờ trong làn nước biển trong veo, hay choáng ngợp trước những vách núi đá lớn cùng ngọn hải đăng sừng sững và tham quan một chiếc tàu ngầm đánh bắt cá rất quy mô ở đây, nhưng đừng ham vui quá mà quên bôi kem chống nắng nha teen ^^

5. Rừng tre Damyang

Nếu muốn quên đi những ồn ào nơi thị thành và tận hưởng cảm giác thanh bình, gió vi vu hát, hãy đến làng Jukhyang-ri của vùng thôn quê Damyang, tỉnh Nam Jeolla để hòa mình với thiên nhiên trong những rặng tre xanh mướt, vút cao. Đến đây bạn có thể tận hưởng những giờ phút tản bộ thảnh thơi trên 8 con đường nhỏ dẫn lối vào khu rừng để nhấp từng ngụm trà Jukro ngòn ngọt nơi trà thất nhỏ nằm giữa rừng tre gió hát rì rào.

6. Làng cổ Naganeupseong

Ngôi làng cổ ở tỉnh Nam Jeolla - Naganeupseong rộng 22,6 km2 được xây dựng dưới triều đại Chosun từ hàng nghìn năm trước này hiện là nơi lưu giữ những mái nhà tranh cổ, những cánh đồng lúa xanh có từ thời huy hoàng của triều đại Chosun.

Vẻ nguyên sơ, bình dị của ngôi làng chính là điểm hấp dẫn không ít du khắp từ khắp nơi đổ về. Hẳn là thú vị khi được “mục sở thị” chứng tích thấm đẫm lịch sử huy hoàng một thời này ở xứ Hàn teen nhỉ!

7. Chùa Bulguksa

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, ngôi chùa Phật giáo Tông phái Tào Khê Bulguksa ở tỉnh Geyongsang được xem là di tích lịch sử nổi tiếng nhất xứ kim chi.

Ngôi chùa cổ 1.500 tuổi này là một kiệt tác trong thời kỳ vàng son của nghệ thuật Phật giáo dưới triều đại Shilla hiện là nơi lưu giữ rất nhiều “kho báu quốc gia” như hai ngôi chùa bằng đá Dabotap, Seokgatap cùng hai bức tượng Phật mạ vàng tinh xảo và rất nhiều bản in khắc gỗ đầu tiên trên thế giới.

8. Trại cừu Daegwallyeong

Là trại cừu lớn nhất châu Á (rộng 200 km2), nằm trên một cao nguyên quanh năm phủ kín màu xanh mướt của đồng cỏ thuộc tỉnh Gangwon, Daegwallyeong không những là nơi cung cấp khối lượng thịt cừu thơm ngon, bổ dưỡng cùng những chiếc áo lông cừu đắt tiền mà còn là điểm du lịch yêu thích của các du khách thích ngắm nhìn đàn cừu 200 con đang gặm cỏ cùng cảnh mặt trời nơi hừng đông ló rạng ngoạn mục qua đỉnh núi Odaesan hùng vĩ.

9. Đền Haeinsa

Thánh thất Phật giáo lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay, ngôi đền cổ 1.200 tuổi Haeinsa là nơi duy nhất còn lưu giữ toàn vẹn bộ Tam Tạng Kinh của Phật giáo.

Ngoài ra, trong đền còn có bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - Haeinsa Vairocana bằng gỗ cổ nhất cùng một gian phòng lưu giữ bộ kinh Phật giáo kinh điển được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

10. Đỉnh núi Chungwang

Cao 1.915m so với mực nước biển, đỉnh núi cao thứ hai thuộc dãy núi Jiri hùng vĩ của Hàn Quốc hiện vẫn là nơi yêu thích của các tín đồ ưa mạo hiểm, thích chinh phục đỉnh cao từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Đến đây, du khách còn có thể ngắm nhìn đỉnh núi Chungwang buổi sớm mai khi bình minh ló rạng hay đơn giản là để hít căng lồng ngực cái không khí trong lành, tinh khiết của vùng núi cao và thưởng thức những giọt “thạch nhũ” chắt lọc hàng trăm năm bên trong chiếc hang sâu 300m dưới lòng đất.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.