Núi Taebaek lạnh lùng trong tuyết, sông Young-san hờ hững trong ánh hoàng hôn, biển Haeundae lung linh trong ánh đèn kì ảo… là những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tới xứ sở kim chi.

11. Núi Hwangmae

Cao 1.108m so với mực nước biển, Hwangmae là đỉnh núi cao nhất trong dãy núi “xương sống của Hàn Quốc” Sobaek. Điều đặc biệt của đỉnh núi mỗi độ xuân về là dải hoa đỗ quyên tím ngắt, ngút ngàn “ôm” gọn cả vùng núi cao. Vẻ đẹp có 1-0-2 này đã khiến người dân xứ Hàn tổ chức Lễ hội hoa Đỗ quyên trong 2 tuần bắt đầu từ tháng 5 hàng năm để người dân và du khách quốc tế thỏa thích chiêm ngưỡng và chụp hình.

12. Sông Young-san

Dòng sông hững hờ trôi thấm đẫm trong ráng vàng buổi hoàng hôn có lẽ là điểm thu hút mạnh mẽ nhất của những tâm hồn lãng mạn bên con sông Young-san nơi đồng bằng Naju màu mỡ.


Sông Young-san, có chiều dài 115km, chạy qua các khu vực phía tây nam Hàn Quốc được xem là một trong những khu vực thấm đẫm lịch sử văn minh thời cổ đại với rất nhiều di tích từ thời đồ đá được tìm thấy dọc theo lưu vực sông.

13. Biển Haeundae

Trong cái nắng chói chang của mùa hè nơi xứ Hàn, trên bãi biển Haeundae được xếp vào loại đẹp nhất Hàn Quốc này có đến hàng trăm nghìn người từ khắp nơi đổ về để hưởng trọn mùa hè xanh tươi cùng sóng biển.

Không chỉ có thế, mùa đông nơi đây còn thu hút hàng nghìn khách quan tham gia vào Lễ hội Gấu Bắc cực tổ chức vào tháng Giêng hàng năm để tham gia trò chơi nhảy vào nước biển lạnh thấu xương.

14. Chùa Yongam

Được xây dựng vào năm 552, ngôi chùa Yongam lấy theo tên của một tảng đá gần đó mà theo tương truyền là được hình thành từ một con rồng. Vào thời gian Nhật chiếm đóng, vị hoàng tử cuối cùng của Triều đại Shilla đã khóc tại đây và nhìn quê hương lần cuối trước khi sống ẩn trong vùng núi Geumgang. Ngày nay, phong cảnh chùa trong các buổi sáng chớm thu thanh khiết dưới ảnh bình minh ẩn hiện trên các ngọn núi quanh năm mây trắng bao phủ là một tuyệt tác thiên nhiên mà khi ngắm chúng, du khách khó có thể thốt thành lời.

15. Núi tuyết phủ Taebaek

Tỉnh Gangwon ở Hàn Quốc nổi tiếng là nơi tuyết rơi nhiều nhất trong mùa đông xứ Hàn, trở thành địa điểm trượt tuyết lý tưởng nhất cho người dân nơi đây trong các dịp lễ, nghỉ đông. Tại khu resort cao 1.345m, khách quan không những được thể hiện “tay nghề” trượt tuyết mà còn được ngắm phong cảnh trắng xóa mùa đông bởi tuyết bao phủ trong làn sương tựa như “chốn bồng lại tiên cảnh”.

16. Vườn Poppy

Được miêu tả với vẻ đẹp kiêu kỳ và quyến rũ như trong những bức tranh phong cảnh của đại danh họa người Pháp Claude Monet (1840 - 1926), cánh đồng hoa anh túc với vô vàn sắc xanh chấm đỏ, trắng đã gây “nghiện” cho rất nhiều khách quan khi đến thăm vùng núi Simhak, gần con đường Jayuro nổi tiếng xứ Hàn ở thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi.

17. Thác Silk

Tại vùng núi Jiri phía nam Hàn Quốc, một trong ba ngọn núi cao nhất xứ Hàn, du khách dễ dàng bị mê hoặc bởi cảnh thác nước Silk trút những dòng nước mềm mại như nhung lụa xuống bờ suối rêu xanh phủ kín đá. Phong cảnh sẽ còn đẹp hơn trong tiết thu khi dòng thác trắng xóa hài hòa cùng sắc vàng rực của rừng cây xung quanh.

18. Đền Sin-Reuk

Chính việc ngôi đền cũ Sin-Reuk bên dòng sông hoang vắng có ít du khách ghé thăm này lại tạo nên vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng riêng, với bạt ngàn xung quanh là rừng cây zelkova quanh năm tuyết phủ. Ngôi đền với tháp chuông bằng đá, xây dựng dưới thời Hoàng đế Jin Pyung (579 - 631) này hàng năm vẫn tổ chức Lễ hội Khoai lang vào đầu tháng Giêng.

19. Làng YangDong

Rời xa chốn thị thành tấp nập, du khách có thể đến tỉnh Gyeongsangbuk-do nơi có YangDong - ngôi làng còn đậm chất nguyên sơ có từ thời Triều đại Chosun (1392 - 1910) để sống trong một không gian vô cùng yên ả, thanh bình, và trở về với thời lịch sử xa xưa rất bình dị.

Ngôi làng vinh dự được tiếp đón 2 trong rất nhiều vị khách quý là Thái tử nước Anh Charles và Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon. Mới đây, làng YangDong còn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

20. Cầu treo núi Daedun

Vùng núi Deadun từ lâu đã nổi tiếng xứ Hàn với cảnh sắc tươi tắn vô cùng tuyệt vời khi tiết trời sang thu. Trong cái mênh mông của vùng núi xanh bạt ngàn, hòa cùng rừng cây sắc đỏ tuyệt đẹp là cây cầu treo Geumgang cao 81m, nối từ mỏm núi đá Imgeum sang mỏm Ipseokdae. Du khách ham thích du lịch mạo hiểm có thể đến đây, đứng giữa cầu để cảm nhận không gian rộng lớn, hun hút của vùng núi Deadun.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.