Đá cuội được mọi người biết đến là những hòn đá tự nhiên với nhiều màu sắc đẹp mắt. Bạn có thể dùng nó để trang trí cho khu vườn của mình thêm đẹp mắt, tạo được điểm nhấn và mang đến một không gian hài hòa.

Đá cuội là những viên đá có hình dạng to nhỏ khác nhau, chịu tác động của môi trường như gió, nước chảy, sóng biển đã bị mài mòn. Ta thường thấy đá cuội ở khu vực bờ suối, biển, những khu vực có dòng nước chảy. Vật liệu này được chia làm 3 loại như: đá cuội suối, đá cuội biển, đá cuội đồi, thường được sử dụng để trang trí sân vườn tiểu cảnh là đá cuội suối.

Đá cuội dùng trang trí sân vườn có hai loại chủ yếu sau:

- Đá cuội lớn: là những viên đá có kích thước từ 50cm đến 100cm, được sử dụng để trang trí hòn non bộ hoặc trang trí khu vực bờ hồ tiểu cảnh.

- Đá cuội nhỏ: có kích thước từ 2cm đến 10cm, thường dùng trang trí sân vườn như rải dưới gốc cây. Đá cuội với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, vàng, hồng, xanh, nâu để bạn có lựa chọn phù hợp cho không gian sân vườn nhà mình.

Lợi ích của việc trang trí sân vườn bằng đá cuội

- Tạo không gian mới lạ: những hòn đá được hình thành từ tự nhiên với bề mặt xù xì và màu sắc mộc mạc, giản dị với tông màu nâu vàng. Khi sử dụng cho các công trình hòn non bộ, lát viền hồ nước mang đến vẻ đẹp cuốn hút ấn tượng.

- Đá cuội bền bỉ với thời gian: đo được hình thành bởi tác động khắc nghiệt của thiên nhiên nên có độ bền cao. Đá cuội được khai thác và chọn lọc kỹ càng nên bền bỉ theo thời gian và đặc biệt là không chịu ảnh hưởng bởi rêu mốc.

- Đá cuội có kích thước đa dạng: chịu tác động của dòng nước nên các hòn đá có kích thước không đều. Tùy và diện tích sân vườn và vị trí cần trang trí mà bạn lựa chọn những viên đá có kích thước to nhỏ khác nhau.

- Dễ dàng kết hợp với những vật liệu khác: khi kết hợp với những nguyên liệu khác để trang trí sân vườn tạo nên những lối đi cuốn hút, giúp bạn có những phút giây thư giãn đầy sáng tạo và cảm hứng.

- Ngăn hiện tượng bay hơi nước vào mùa hè: mùa hè hơi nước được bốc lên một cách nhanh chóng để hạn chế hiện tượng này người ta rải một lớp đá cuội trên bề mặt để giữ lại độ ẩm cho mặt đất.

- Chống xói mòn bề mặt đất: khi bạn tưới nước hàng ngày thì một lượng đất bị mất đi vậy để hạn chế hiện tượng này bạn chỉ cần trải một hoặc hai lớp sỏi trên bề mặt đất thì hiện tượng này được giải quyết xong, vừa làm tăng vẻ đẹp cho không gian sân vườn một cách tự nhiên.

- Massage chân: khi trang trí sân vườn bằng đá cuội không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đá cuội còn có tác dụng massage cho đôi chân trần khi bạn bước đi trên đó. Nó giúp cho bạn có thể thư giãn tuyệt đối mà còn cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Một số ý tưởng trang trí sân vườn bằng đá cuội

Đá cuội kết hợp với một số loại đá khác tạo được điểm nhấn cho không gian sân vườn.

Đá cuội được sử dụng để làm thác nước mang lại cảnh quan tự nhiên.

Đá cuội được sử dụng để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn.

Đá cuội nhỏ được rải làm nền trang trí cho những đồ vật khác.

Đá cuội nhỏ được dùng xen kẽ với các tảng đá lớn khác mang đến một vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ.

Những viên đá cuội màu xám và xanh xếp lại với nhau 1 cách hợp lý tạo thành con đường đi bộ tuyệt với, đi bộ trên đá cuội là một biện pháp massage tuyệt vời.

Những viên đá cuội được sắp xếp thành một hòn non bộ trông thật là đẹp.

Đá cuội được sử dụng để trang trí sân vườn thành một dòng sông, mang đến không gian xanh mát.

  • 8 loại đá lát sân vườn được yêu thích hiện nay

    8 loại đá lát sân vườn được yêu thích hiện nay

    Đá lát sân vườn là một vật liệu không những làm tăng thêm vẻ đẹp cho khu vườn mà còn góp phần tạo nên một không gian sống lý tưởng. Chính vì vậy khi lựa chọn đá lát sân vườn phải phù hợp với không gian sân vườn nhà bạn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.