CafeLand - Showroom trưng bày đồ sơn mài và tranh sơn mài có diện tích 95m2 tọa lạc tại Thành phố Bình Dương.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, showroom trưng bày cũ với mái ngói cổ kính phủ đầy lớp rêu phong đã trải qua hàng chục năm. Mục tiêu ban đầu kiến trúc sư đặt ra là trùng tu, lại phần mái, bảo tồn và làm nổi bật giá trị của nó trên một lớp nền mới.

Toàn bộ bên trong showroom được chia làm 3 phần kết nối với nhau bằng lối đi dạng hình vòm mềm mại, nằm lõi bên trong; giao thoa giữa các khối hình học ngẫu nhiên nhưng rất mạnh mẽ.

Tất cả được che chở bởi hệ mái thái bên trên có kiểu dáng truyền thống và mái lợp rêu phong được nâng đỡ bằng những thanh thép mảnh nhưng chắc chắn.

Ý tưởng xuyên suốt của việc cải tạo showroom là sự tương phản mạnh mẽ giữa các yếu tố trật tự và hỗn loạn; giữa trang nghiêm và phá cách; giữa truyền thống và hiện đại…

Thông qua công trình này kiến trúc sư muốn truyền tải thông điệp sự vươn lên mạnh mẽ và giá trị trường tồn của làng nghề truyền thống Việt Nam trong bối cảnh xã hội hiện đại.

Phối cảnh giải pháp cải tạo hệ mái showroom sơn mài tại Bình Dương.

(Nguồn: TAA Design)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.