CafeLand - Tòa nhà văn phòng diện tích 225m2 có 3 tầng tọa lạc tại con đường sầm uất của Quận 4, TP.HCM.

Tòa nhà văn phòng với vị trí đắc địa, đồng thời nằm ngay ngã ba có tầm nhìn thoáng ra công viên và quảng trường công cộng. Tuy nhiên, văn phòng có điểm bất lợi là ánh sáng mặt trời lại chiếu thẳng trực tiếp vào dẫn đến bên trong tòa nhà sẽ nóng.

Giải pháp là sử dụng những khối hình học khuyết với mục đích là lớp trung gian che nắng mà vẫn nhận được tầm nhìn thoáng đãng. Mặt khác, phần bên trong được lùi vào một khoảng để dành cho mảng xanh thiên nhiên.

Toàn bộ lớp vỏ tòa nhà văn phòng đều được bảo vệ bằng lớp thực vật, bên trong còn được bố trí hệ không gian xanh tại mỗi tầng, đây cũng chính là một trải nghiệm thú vị.

Hệ lam gồm các hình vuông xen kẽ sẽ giúp che nắng tại các góc có tia nắng xéo chiếu vào bên trong, song song đó hệ kính lớn bên trong sẽ tán xạ ánh sáng giúp toàn bộ văn phòng tiết kiệm điện cho phần chiếu sáng và làm mát.

Cuối cùng các khối hình học khuyết khi kết hợp với cây xanh sẽ là một giải pháp tối ưu trong việc cải thiện vấn đề tăng chất lượng không gian văn phòng tại các đô thị lớn như TP. HCM với điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Bản vẽ phối cảnh tòa nhà văn phòng Quận 4

(Nguồn: TAA Design)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.