Bạn biết nhân vật hoạt hình lừng danh: thám tử Pink Panther? Không phải ngẫu nhiên mà người ta khoác sắc hồng lên nhân vật vui nhộn, thông minh và nhạy cảm này. Hy vọng bạn sẽ có thêm nguồn hứng khởi để sử dụng màu hồng làm tươi mới tổ ấm của mình!

Không phải ngẫu nhiên mà màu hồng bắt đầu được sử dụng ngay sau lễ Giáng sinh, để trang trí cho ngày Tình nhân. Đó là sắc màu của ngọt ngào và lãng mạn. Màu này vốn được gắn với nữ giới, giống như màu xanh được gắn với nam giới (mặc dù Tạp chí The Ladies Home, xuất bản năm 1918, nói rằng điều ngược lại mới là "quy tắc nói chung được chấp nhận"; trong đó miêu tả màu hồng là "kiên định hơn và mạnh mẽ hơn”, còn màu xanh "thanh nhã và dễ thương hơn"). Cho dù thế nào, nếu đã yêu màu này, bạn cần hiểu một chút về nó để sử dụng cho đúng trong ngôi nhà của mình.

Tác dụng tâm lý

Màu hồng gợi cho chúng ta nhớ đến hoa hồng và tulip với hương vị ngọt ngào. Đây cũng là lý do vì sao nó thường được ứng dụng trong thiết kế các tiệm bánh và hộp bánh có tiếng. Sắc màu này luôn được nhắc đến với cảm giác lãng mạn, mang đến không khí ấm áp, nhẹ nhàng, êm dịu và nữ tính.

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Kiến trúc sư Antonio sử dụng cặp màu đỏ - hồng để gây ấn tượng mạnh cho không gian cầu thang.

Đặc biệt, về tác dụng tâm lý, màu hồng có thể giúp chúng ta bình tĩnh hơn, giảm sự nóng giận. Nó luôn là điểm nhấn quyến rũ trong một không gian nam tính.

Sắc hồng nhạt luôn phù hợp cho phòng riêng của bé gái, nhưng nó cũng có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng và cảm giác thoáng mát cho phòng khách, làm tăng giá trị sự vật. Thậm chí, những bức tường màu hồng phản chiếu ánh sáng làm cho bất kỳ màu da nào trông cũng đẹp hơn.

Sử dụng thế nào cho đúng?

Không chỉ vừa qua mùa Giáng sinh mà cuối hè và đầu thu cũng là thời điểm thích hợp để sử dụng các vật trang trí màu hồng. Không gian phòng ngủ và phòng tắm là nơi bạn có thể nghĩ đến đầu tiên nếu cần tạo cảm giác lãng mạn bằng cách sử dụng màu hồng.

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Phòng khách hài hòa trong sắc màu trung tính của nâu, be và trắng. Nhà thiết kế Eric Guenther thay đổi các loại vải trên hai chiếc ghế đơn và gối, làm không gian sôi động hẳn.

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Để có không gian thanh lịch, nên phối màu hồng với màu bạc hoặc vàng.

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Nếu bạn thích màu sắc ấm áp hơn để đi với màu hồng thì nâu và xám sẽ làm tông hồng trở nên hiện đại, tươi mát hơn

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Phòng tắm làm từ đá tự nhiên cẩm thạch hồng Ai Cập.

trang trí, màu sắc, nhà tắm, hồng

Lưu ý quan trọng là đừng sợ màu hồng, bởi màu này có nhiều sắc thái khác nhau và không nhất thiết chỉ liên quan đến không gian sống nữ tính.

KTS Nguyễn Hùng Tiên (Đẹp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.