Villa Aurora là ngôi biệt thự huyền thoại, viên ngọc quý độc nhất vô nhị không chỉ về khía cạnh kiến trúc mà còn giá trị nghệ thuật – lịch sử tại thủ đô nước Ý, hiện đang được rao bán với giá khởi điểm là 535 triệu USD (khoảng hơn 12.300 tỷ đồng), biến nó trở thành bất động sản có khả năng phá kỷ lục thế giới.

Công chúa Rita Boncompagni Ludovisi ngồi trước ngôi biệt thự với tuổi đời 5 thế kỷ

Biệt thự này là nơi nghỉ dưỡng do Hồng y Francesco Maria Del Monte khởi xướng xây dựng vào thế kỷ 16, và sau đó được bán cho chủ sở hữu hiện tại là gia tộc Ludovisi danh giá.

Khu biệt thự này rộng 2.800 m2, gây ấn tượng thị giác với khu vườn rộng rãi, tươi tốt, nơi có bức tranh tường duy nhất do nghệ sĩ lừng danh Caravaggio sáng tác. Được biết, chỉ riêng bức tranh tường rộng 2,75m này đã được định giá là 310 triệu euro (khoảng 8.100 tỷ đồng)

Bức tranh tường trên trần nhà của Caravaggio tại biệt thự

Biệt thự còn có một bức bích họa của một nghệ sĩ baroque khác là Il Guercino, với lối trang trí trần nhà bằng hình tượng Nữ thần bình minh Aurora đang cưỡi cỗ xe của mình.

Ngoài nghệ thuật, công trình này còn lưu trữ rất nhiều hiện vật lịch sử quý giá, bao gồm thư từ của Marie Antoinette và vua Louis XV. Khi ngôi nhà được xây dựng vào năm 1570, vô số nhân vật nổi tiếng đã đến thăm, từ Galileo Galilei đến Annie Leibovitz.

Vào đầu năm nay, ngôi biệt thự này đã lên sàn đấu giá với mức giá khởi điểm lên đến 535 triệu USD. Vụ mua bán xuất phát từ cuộc tranh chấp thừa kế kéo dài sau khi người chủ cũ là Hoàng tử Nicolo Boncompagni Ludovisi qua đời vào năm 2018.

A view of the "Jupiter, Neptune and Pluto" painting by Carvaggio, the Italian master's only ceiling mural, inside Villa Aurora, a building up for auction in January with an opening bid set at 471 million euros, in Rome, Italy, November 16, 2021. REUTERS/Remo Casilli

Công chúa Rita Boncompagni Ludovisi, người sinh ra và lớn lên ở Texas, nhưng đã sống trong biệt thự 18 năm, chia sẻ với Reuters rằng tỷ phú Bill Gates từng quan tâm đến việc mua bất động sản này.

A statue of Pan by Michelangelo is seen outside Villa Aurora, a building that boasts Caravaggio's only ceiling mural, which is up for auction in January with an opening bid set at 471 million euros, in Rome, Italy, November 16, 2021. REUTERS/Remo Casilli

Một bức tượng của thiên tài Michelangelo bên ngoài Villa Aurora

Được bảo vệ và che chắn vô cùng an toàn bởi những bức tường cao, ngôi biệt thự nằm gần Via Veneto nổi tiếng, nơi quay bộ phim “La Dolce Vita” của Federico Fellini vào năm 1960.

Trang Duyên (Architecturaldigest)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.