CafeLand - Quán café là một chuỗi cửa hàng café với mục tiêu tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn giữ được tinh thần của tuổi trẻ tọa lạc tại Thảo Điền, Q.2.

Kiến trúc sư đã lựa chọn tông màu đỏ làm chủ đạo cho không gian. Việc lựa chọn màu sắc này không chỉ làm tăng độ nhận diện thương hiệu mà nó còn mang lại tinh thần phong cách nội thất retro trong không gian này.

Câu chuyện thiết kế của quán được lấy cảm hứng từ bộ phim 2046 – bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ kể về chuyến tàu quay về quá khứ từ năm 2046.

Từ ý tưởng đó, phần mặt tiền của quán được thiết kế như khung cửa sổ của đoàn tàu cùng với những thanh sắt làm điểm nhấn thiết kế. Thêm vào đó, phần trần nhà được xây dựng tạo nên những khối cong như đoàn tàu. Đặc biệt, điểm nhấn “khung trong khung” được trang trí dựa trên ý tưởng thu hút nhiều ánh sáng tự nhiên hơn từ các khung cửa sổ, trần nhà… chiếu thẳng xuống đất.

Chất liệu được sử dụng là các vật liệu truyền thống như gạch cũ và các vật liệu tương tự để không gian trở nên ấm áp, gần gũi. Ngoài ra, kiến trúc sư còn lồng ghép những loại vật liệu khác hiện đại hơn như lớp sơn hiệu ứng và trần trang trí poly, đá mài…

Bên cạnh đó, thiết kế còn chủ yếu tập trung vào hệ thống đèn led đặt ngay góc của quầy bar. Dải đèn thay đổi khác nhau vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Hệ thống này cũng sẽ giúp làm nổi bật không gian quán café.

Vào buổi sáng quán trở nên nổi bật nhờ ánh sáng tự nhiên chiếu vào và chạy dọc theo các lỗ trên trần. Khi về đêm, không gian quán sẽ trở nên ấm áp, lãng mạng và riêng tư để khách có thể thưởng thức và nhâm nhi đồ uống của mình. Lúc này dải đèn led sẽ tập trung vào nhiệm vụ làm nổi bật quầy bar.

Nếu có dịp ghé thăm quán café dưới ánh hoàng hôn, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi toàn bộ kiến trúc quán phủ màu đỏ yên bình với hàng tấn ánh sáng chuyển động như một thước phim đi từ tương lai quay về quá khứ.

Bản vẽ phối cảnh 3D quán café

(Nguồn hình: red5studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.