CafeLand – Sát khí ảnh hưởng bất lợi đến tài lộc, vượng khí nhà bạn nên cần chú ý để không phạm phải và có hướng khắc phục...

6. Bếp lộ thiên

Theo phong thủy thì bếp là nguồn tài lộc và phải kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không nhìn thấy bếp. Nếu đứng ngoài cửa đã nhìn thấy bếp thì phạm điều tối kỵ, chủ nhà hao tán tài lộc.

Trong trường hợp này bạn nên bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong, mành che chắn cho bếp. Bạn cũng có thể dùng bộ Tam Đa hoặc cóc để che chắn phía cửa đối diện với bếp và hướng ra cửa.

7. Bếp đặt sát cạnh bồn nước

Bếp thuộc Hỏa nên Hỏa không thể dung hòa được với Thủy. Vì vậy không được để bếp bên cạnh chậu rửa bát vì Thủy khắc Hỏa làm giảm sinh khí của bếp. Nên thiết kế bếp ở xa bồn rửa và tủ lạnh cũng như các đồ vật chứa nước.

8. Giường ngủ đối diện với cửa phòng

Đây là điều hết sức cấm kỵ vì cửa phòng là nơi luân chuyển khí rất mạnh, đặt giường ngủ đối diện cửa phòng, nguồn khí mạnh mẽ đó sẽ xung thẳng vào, gây tổn hại cho sức khỏe người nằm. Không chỉ tránh đối diện với cửa chính của căn phòng, nếu giường đối diện với cửa phòng tắm, cửa ban công hay cửa phòng thay đồ cũng bất lợi đối với sức khỏe của bạn.

Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là di chuyển giường ra vị trí khác tránh đối diện với cửa. Nếu không thể làm được điều này, bạn treo rèm hoặc mành ngay ở cửa. Bài trí đồ nội thất nào đó vào giữa vị trí giường và cửa. Đó có thể là 1 chiếc băng ghế bọc hay 1 chiếc kệ nhỏ với phần lưng chắc chắn. Dùng các vật khí tăng cường cho sức khỏe như hồ lô, cầu thủy tinh, khánh rồng treo ở giường ngủ hoặc trong phòng ngủ.

Điều này sẽ giúp cho năng lượng của cơ thể được bảo toàn khi ngủ và giúp bạn có giấc ngủ thật sâu, không mộng mị.

9. Gương trong phòng ngủ

Gương trong Phong thủy có tác dụng phản xạ lại các luồng hung khí chiếu đến. Việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được đặt bừa bãi. Trong phòng ngủ, khi nằm không được nhìn thấy mình trong gương. Nếu nhìn thấy thì khí bị xung sát, dễ gây nên mộng mị, ảnh hưởng sức khỏe.

Nếu bạn có dùng bàn trang điểm và có gương nơi đó, có thể sử dụng một tấm rèm để che phủ mặt gương, khi dùng có thể kéo lên, sau đó phủ lại. Với bàn trang điểm, tấm rèm phủ gương vừa có thể là vật trang trí rất đẹp, lại vừa tốt cho phong thủy. Ngoài ra phủ một tấm rèm lên gương sẽ cho người khác cảm nhận sự chu toàn, nết na và một chút bí ẩn đối với chủ nhân của bàn trang điểm.

Với những chiếc tủ đựng quần áo trong phòng ngủ, gương nếu có, nên được lắp ở mặt sau cánh cửa tủ là hợp nhất. Nó không bị lộ sáng, không phản chiếu vào giường của chủ nhân. Khi cần soi có thể mở cửa tủ ra, soi xong thì đóng lại. An toàn về mặt phong thủy.

10. Cây to hoặc cây khô trước nhà

Phong thủy tối kỵ có cây khô trước nhà hoặc có một cây to, gọi là độc mộc, chủ buồn khổ cô độc. Trước nhà không được có cây hoặc cành chết, nếu cứ để lại sẽ gây phá sản, hao tài tốn của.

Vì vậy cần chặt hết cây kho trước nhà và không trồng một cây to. Nếu có cây to và chưa chặt được thì dùng một đèn sáng trước cửa hoặc tranh thuộc Hỏa nhiều màu đỏ treo ở cửa.

Một số người yêu thích nghệ thuật điêu khắc thường bày những tác phẩm điêu khắc trên gốc cây lớn trong nhà. Cho dù đó là cây khô nên nó có hàm ý chết chóc nên bạn cũng cần lưu ý khi trưng bày.

Bạn cũng không nên để hoa khô trong nhà. Vì chúng có thể gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, nó là điềm báo hiệu những điều rủi ro có thể xảy đến với gia đình bạn. Bạn nên trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa lụa sẽ mang lại sự tươi mới hơn cho ngôi nhà.

  • Phương pháp hóa giải sát khí cho nhà ở

    Phương pháp hóa giải sát khí cho nhà ở

    CafeLand – Theo thuật phong thủy, sát khí chỉ những yếu tố có ảnh hưởng bất lợi đến phong thủy nhà ở, khiến cho gia chủ bệnh tật, tai nạn, đặc biệt khó tụ tài khí khiến gia cảnh nghèo hèn, học hành sa sút, sự nghiệp lận đận.

TH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.