Xưởng thiết kế mang tên Pareid đã sáng tạo một phòng diễn thuyết tại Đại học kiến trúc sư Madrid bằng một hệ thống lắp đặt các ống nhựa PVC theo thế đảo ngược vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Để trang trí cho căn phòng, studio Pareid có trụ sở tại London đã lắp đặt hệ thống các ống PVC sóng thường được sử dụng trong xây dựng để bảo vệ dây điện hoặc tạo thành ống thoát nước kết hợp cùng đèn neon màu đỏ tạo nên một không gian ấm áp có một không hai.

Các vật liệu ấy được đặt xung quanh căn phòng và ba cột lớn nhằm thu hút sự chú ý vào mạng lưới dây điện, cáp và đường ống. Tựa như chúng đang liên tục chạy các dữ liệu kỹ thuật số trên toàn cầu.

3 loại vật liệu cơ bản là ống, đèn và kim loại được sáng tạo qua các bức tường, trần nhà và sàn giúp du khách đắm chìm vào một không gian đỏ rực với những thứ rất quen thuộc nhưng lại trở nên xa lạ và mới mẻ.

Thay vì sử dụng chất kết dính vĩnh viễn, Pareid đã sử dụng kẹp và dây đai để treo các ống thành nhiều vị trí khác nhau xung quanh phòng.

Nhà thiết kế giải thích: "Ý tưởng này khá mới mẻ và đặc biệt phù hợp với việc sáng tạo ra một không gian chỉ kéo dài trong ba ngày của hội chợ nghệ thuật Urvanity , nghĩa là việc lắp đặt phải được nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất ".

Một quầy bar nhỏ và một khu vực tiếp khách được đặt ở vị trí trung tâm, bên cạnh là các không gian hội nghị và các cuộc gặp gỡ xã hội.

Sau cuộc hội chợ này, Pareid sẽ tặng các ống nhựa này cho một công ty xây dựng nhỏ ở một thị trấn gần đó, công ty này đã sử dụng chúng để bảo vệ các dây dẫn điện trong một trong những tòa nhà gần đây của mình.

Công trình này nhằm giải quyết được các vấn đề về việc lắp đặt tạm thời cũng như giảm thiểu chất thải trong ngành xây dựng.

Những chiếc ống này là thứ mà mọi người đều cần và coi trọng nhưng đồng thời, chúng không được đánh giá cao về mặt thị giác và do đó nó thường được để ẩn dưới lòng đất.

Sơ đồ chi tiết cách lắp đặt các ống nhựa PVC thành một căn phòng hấp dẫn và độc đáo ở Tây Ban Nha này.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.