CafeLand – Một sân vườn nhỏ không có nghĩa là bạn phải giới hạn những sở thích về cây cảnh và làm đẹp chúng. Nếu đang sở hữu một sân vườn nhỏ, những gợi ý tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn tối đa hóa không gian của mình.

Biến hàng hiên hay khu vực thích hợp thành một chỗ nghỉ ngơi hay ăn uống ngoài trời là điều nên làm. Bằng cách đơn giản là dựng một giàn dây leo, thêm bộ bàn ghế gỗ thanh lịch phòng ngoài trời của bạn trông sẽ rộng hơn rất nhiều so với diện tích thực tế của khu vườn.

Sỏi hay đá dăm nhỏ cũng sẽ làm cho sân vườn nhà bạn thêm đẹp và gần gũi tự nhiên, giúp giữ đất khỏi bị xói mòn. Hơn nữa, chúng sẽ ít tốn kém hơn nếu bạn chọn lát gạch hoặc đá phiến.

Nếu vườn nhà có sẵn nhiều cây lớn có tán lá mát mẻ, tại sao bạn không tận dụng triệt để, biến thành nơi thư giãn của mình. Chỉ cần đặt thêm một bộ bàn ghế bên dưới và chăm chút một tý cây cỏ dưới mặt đất.

Bạn không cần một sân sau rất lớn mới có một khu vườn với ao nước. Trong thực tế, việc này khá dễ dàng, đào một cái ao nhỏ là một cách tuyệt vời để xử lý các điểm thấp hoặc giữ nước mưa trong khu vườn của bạn.

Tăng diện tích lên gấp đôi. Với lưới mắt cáo hoặc giàn gỗ thiết kế nép theo chiều dọc tường nhà, bạn vừa tận dụng được gấp đôi diện tích để trồng hoa, rau xanh mà không lo vướng sang nhà hàng xóm.

Ngay cả một khu vườn nhỏ cũng có thể trở thành một nơi trú ẩn cho các loài chim và bướm khi bạn chọn các loài hoa để tròng mà chúng yêu thích. Thông thường, các loại hoa có hương thơm và màu sắc rực rỡ sẽ thu hút các loài động vật hoang dã.

Dù diện tích khiêm tốn nhưng cũng đừng quên tạo một con đường nhỏ trong vườn làm lối đi lại. Điều này vừa giúp di chuyển dễ dàng bằng xe cút kít khi chăm sóc cây, vừa hạn chế có dại mọc tràn lan vườn.

Vườn nhỏ cũng có nghĩa là bạn phải sử dụng hiệu quả nhất mỗi mét vuông đất có thể. Thay vì để có dại, hãy loại bỏ chúng, tráng đá lên và trồng hoa trong chậu tạo thành bàn ăn ngoài trời như thế này.

Thiết lập một cổng vờn lớn hay các lùm cây, hoặc thậm chí trồng các loài hoa có bông lớn nổi bật như hoa ly trắng, hoa hồng,… sẽ thu hút sự chú ý của thị giác, tạo cảm giác vườn rộng hơn.

Một con đường nhỏ uốn cong cũng sẽ rất cần thiết cho khu vườn. Đường uốn cong sẽ tốt hơn là đường thẳng vì có cảm giác vườn dài, rộng hơn, thư thái như đi dạo trong công viên.

Thêm một chút màu sắc cũng sẽ khiến khu vườn nhỏ của bạn bắt mắt hơn.

  • 8 ý tưởng độc đáo trang trí cho hàng rào

    8 ý tưởng độc đáo trang trí cho hàng rào

    CafeLand – Bạn sẽ không thể ngờ những đồ vật cũ tưởng chừng vứt đi dưới đây lại có thể tạo sự độc đáo cho hàng rào nhà bạn.

  • Thêm màu sắc nổi bật cho không gian ngoại thất

    Thêm màu sắc nổi bật cho không gian ngoại thất

    CafeLand – Màu sắc là yếu tố quan trọng trong cuộc sống cũng như trang trí, thiết kế ngoại thất, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái thư giãn. Hãy tạo một chút đột phá với màu sắc sặc sỡ tràn đầy sức sống và hấp dẫn hơn trong không gian ngoại thất nhà bạn.

  • 7 mẹo biến sân nhà thành nơi thư giãn thoải mái

    7 mẹo biến sân nhà thành nơi thư giãn thoải mái

    CafeLand – Có nhiều người thích ngồi thư giãn ở sân vườn nhưng thực tế lại ở trong phòng nhiều hơn bởi có nhiều lý do bất tiện như hàng xóm, thời tiết, côn trùng…ngăn cản. Nếu bạn đang ở trong tình cảnh này, hãy tham khảo thêm những mẹo nhỏ hữu ích sau đây.

  • 10 màu sơn ngoại thất cực kỳ bắt mắt

    10 màu sơn ngoại thất cực kỳ bắt mắt

    CafeLand - Khi bạn mua một ngôi nhà mới, có khá nhiều điều quan trọng cần phải làm, trong đó có việc chọn màu sơn để tân trang phần ngoại thấy của ngôi nhà. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi.

  • 7 ý tưởng để vườn nhà bạn luôn xanh mát

    7 ý tưởng để vườn nhà bạn luôn xanh mát

    CafeLand – Có được khu vườn mát mẻ với những loài cây trồng yêu thích là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng và duy trì được vẻ đẹp để biến nó thành nơi thư giãn lý tưởng, bạn cần lưu ý một số yếu tố. Những gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn.

Thịnh Châu (Bhg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.