CafeLand - Ngôi nhà phố có chiều dài gấp 10 lần chiều ngang với diện tích chỉ 90m2 tọa lạc tại quận Tân Bình.

Nhà phố là hình thái cư trú tiêu biểu ở đô thị Sài Gòn. Đây là một trong những thể loại mà kiến trúc sư thường xuyên tiếp xúc trong quá trình làm việc. Ở công trình này có vài yếu tố đặc biệt của loại nhà ống hẹp.

Miếng đất có mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với trục đường chính. Với chều dài đặc biệt, kiến trúc sư quyết định giải quyết theo phương pháp phân lớp trong bố cục công năng, nhằm phân lớp không gian và giảm thiểu tiếng ồn triệt để từ bên ngoài.

Để giảm thiểu việc sử dụng kết cấu thường dùng và tiêu chí cắt giảm bê tông trong nhà, kiến trúc sư đã đề xuất một phương án kết cấu mới, một việc làm mà trước đây được các chủ nhà bác bỏ ngay từ lần trình bày đầu tiên.

Ý tưởng thiết kế mà kiến trúc sư muốn mang lại trong ngôi nhà này là một khoang hành khách máy bay, được đặt nhẹ nhàng trong lòng đô thị Sài Gòn.

Mặc dù với ưu thế chính là chiều dài, trong khi chiều ngang hẹp nhưng với cách bố trí nội thất, xử lý kiến trúc thông minh đủ để tạo không gian hiện đại và ấn tượng.

Kết cấu mái của ngôi nhà hoàn toàn khác biệt so với những ngôi nhà ống thông thường.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.