CafeLand-Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất 13m x 18,5m cho một gia đình 3 thế hệ.

Ngôi nhà nằm ở cuối con phố nhỏ yên tĩnh có lẽ sẽ gây chút bối rối và tò mò cho những ai lần đầu tiên bắt gặp bởi những chiếc phễu có kích thước khác nhau ngay mặt tiền như lời chủ nhân tâm sự: “Bỏ lại cuộc sống xô bồ phía sau cùng tận hưởng nhịp sống êm đềm bên tổ ấm thân yêu mỗi ngày”

Mặt tiền chính hướng Đông Nam khá bất lợi nên giải pháp khắc phục ảnh hưởng của nắng nóng và bức xạ nhiệt như thế nào là bài toán kiến trúc sư cần giải quyết.

Các lô gia rộng rãi – nơi có thể nhìn ra gần như toàn bộ công viên đối diện mà không bị che khuất bởi các công trình xung quanh, chủ nhận được thư thái trong không khí trong lành và ngắm nhìn những đứa trẻ của mình trên sân chơi.

Với mong muốn mang đến cho gia chủ một cuộc sống yên bình chan hòa với thiên nhiên, toàn bộ ngôi nhà sẽ được thiết kế theo không gian mở, bố trí nhiều cây xanh và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ngoài trời.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chính của gia đình bao gồm phòng khách, bếp và phòng ăn được bố trí xung quanh sân vườn trước và sau tạo sự thông thoáng và đối lưu không khí cho tầm nhìn thoáng rộng.

Tầng 1 và 2 là nơi bố trí phòng khách và các phòng ngủ của gia đình, ngăn cách qua cầu thang hành lang, chính giữa là khoảng thông tầng.

Nhìn tư bên ngoài ngôi nhà tràn ngập ánh sáng qua các phễu mặt tiền, các khoảng thông tầng xen kẽ giữa các tầng. Điểm nhấn độc đáo của công trình là khu vườn trên tầng hai, đây là nơi sum vầy riêng tư của gia đình nơi các bé thoải mái đọc sách chơi game cùng bố mẹ tăng thêm sự thân thiết giữa các thành viên trong gia đình.

Kiến trúc mặt tiền ngôi nhà với những chiếc phễu

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.