CafeLand - Dự án là một nhà phố có bảy phòng ở Quận Bình Thạnh nằm gần khu vực trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu đất của dự án này có hình dạng hơi uốn lượn đặc thù được tạo nên từ các lô đất nhỏ với kích thước khác nhau và tổng chiều dài khoảng 40m.

Công trình nằm ở khu vưc có mật độ dân cư cao, được bao bọc bởi các công trình từ 2 đến 3 tầng. Trong lần khảo sát đầu tiên, kiến trúc sư thấy khu đất có nhiều tiềm năng nhờ vào khoảng không gian đô thị mở tự nhiên còn lại giữa thành phố đông đúc.

Vi thế sau khảo sát cẩn thận, kiến trúc sư cho rằng không gian đô thị mở này có thể được vận dụng để tạo nên một công trình vừa hấp dẫn vừa đón được gió và ánh sáng tự nhiên.

Khối công trình ban đầu được tạo nên theo các quy định chung của khu vực.

Dựa trên việc nghiên cứu mặt cắt ngang phối cảnh, một khoảng sân rộng lớn được đặt chính giữa công trình và một khối chữ U được hình thành bởi hai khối nhà nối với nhau bởi tầng trệt. Hơn thế nữa, kiến trúc sư còn tạo ra khoảng thông tầng kết nối sân vườn ở tầng trệt với khu vực sân trong rộng mở.

Tiếp theo, kiến trúc sư thiết kế các khoảng “lanai” – không gian đệm – cho mỗi căn phòng riêng và đều hướng đến sân vườn trung tâm.

Các khoảng không gian mở này gồm sân trong, sân vườn và các khoảng đệm tạo nên sự điều hòa không khí và mang sáng sáng tự nhiên cho toàn công trình.

Nhiều không gian mở giúp cho cuộc sống của người cư trú bên trong được liên kết với bên ngoài, điều mà thường được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới.

Theo như mong muốn từ chủ đầu tư, kiến trúc sư tận dụng các vật liệu có sẵn tại địa phương nhằm giảm chi phí xây dựng.

Các khối gạch nung hoa gió sử dụng phổ biến tại Việt Nam, kết hợp các kiểu hoa văn khác nhau, công trình đã hình thành một mặt đứng đặc trưng và không gian mở tại sân trong.

Các khoảng không gian bên ngoài, kiến trúc sư trồng rất nhiều cây xanh để tạo nên một không gian ngoài trời thoải mái tràn ngập nắng và gió.

Giải pháp kiến trúc của dự án

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.