CafeLand - Ngôi nhà được cải tạo có diện tích 49m2 tọa lạc tại con phố lớn ở Hà Nội.

Nhà phố là một loại nhà rất đặc biệt và phổ biến ở Việt Nam. Loại nhà này chủ yếu có hình chữ nhật, chiều rộng nhỏ hơn chiều dài. Về kết cấu nhà phố thường chỉ có 1 mặt tiền, ba mặt tiền còn lại liền kề với hàng xóm, về chức năng, nhà phố được sử dụng làm nơi kinh doanh hoặc kết hợp kinh doanh và chổ ở. Công trình lần này cũng là một nhà phố như vậy.

Ngôi nhà 4 tầng cũ trên có diện tích 49m2, mặt tiền rộng 4,7m dọc theo một con phố lớn, liền kề sông và thẳng về phía Tây – Tây Nam nên sẽ tiếp nhận lượng ánh mắt mặt trời chiếu thẳng vào buổi trưa đến chiều muộn. Hơn nữa, ngôi nhà cũ này vốn cải tạo nhiều lần đồng thời mỗi tầng là những không gian nhỏ, chật chội và tối tăm.

Với mong muốn cải tạo toàn bộ không gian bên trong và bên ngoài thông thoáng, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông đồng thời phải có không gian riêng cho gia đình ở tầng 1 và 2.

Để giải quyết vấn đề này, kiến trúc sư chia các không gian chức năng theo chiều dọc, xây thêm 1,5 tầng nữa để không gian sống tập trung từ tầng 3 đến tầng 5 (gồm có phòng khách, bếp ở tầng 3, phòng ngủ ở tầng 4 và tầng 5).

Các bức tường phân chia đã được tháo gỡ, nên không khí và ánh sáng được tận dung triệt để tạo ra một luồng không khí và ánh sáng cuối ngôi nhà, từ dưới lên trên.

Các cửa kính gần trần được sử dụng tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn, đồng thời kiểm soát được sự thay đổi nhiệt độ vào mùa hè hoặc mùa đông và quan trọng nhất là mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống.

Ngôi nhà mang đến cho gia chủ một không gian sống nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn với môi trường.

Không gian phòng khách với gam màu trẻ, tươi mới

Giải pháp cải tạo nhà phố

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.