CafeLand - Nhà phố liền kề này có diện tích 350m2 nằm trong khu đô thị mới tại Long Biên, Hà Nội.

Mặc dù hạn chế của việc thiết kế kiến trúc không tuân theo quy hoạch và phân chia các khu đô thị mới hiện đang trở nên lộn xộn với kiến trúc cũ, hay lặp đi lặp lại với các kiểu bố cục cầu thang giữa nhà.

Việc xây dựng một ngôi nhà mới trong khu đô thị hiện hữu. Bên cạnh đó, ngôi nhà sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại với sự đột phá về cấu trúc không gian, tạo nên một kiến trúc hài hòa với tổng thể.

Vị trí địa điểm: hiện trạng ban đầu của ngôi nhà liền kế mặt tiền hướng Tây, có 2 mặt tiền tiếp cận với ánh sáng và gió tự nhiên ở phía trước và phía sau ngôi nhà.

Giải pháp cải tạo được đưa ra cho ngôi nhà là ưu tiên mở tối đa 2 mặt thoáng, để đảm bảo chiếu sáng và thông gió tối đa. Các không gian mở đều hướng đến cây xanh.

Mặt tiền giáp hướng Tây giáp xử lý bằng hệ gỗ lam, ngoài việc có tác dụng giảm bức xạ mặt trời, còn đóng vai trò định hình cho ngôi nhà.

Khu vườn phía trước nhà được nâng lên để tạo khoảng trống bên dưới để làm gara cho gia đình, đóng vai trò giảm bức xạ, bụi và tiếng ồn đô thị.

Cấu trúc không gian cơ bản của một ngôi nhà ống bình thường theo dạng: một cầu thang ở giữa đóng vai trò là trục giao thông chính và không gian hữu ích còn lại sẽ phân bổ đều ra phía trước và phía sau của ngôi nhà.

Cấu trúc này đơn giản, dễ nhân đôi, nhưng khi được đặt trong các tình huống và yêu cầu cụ thể của chủ nhà sẽ không phù hợp do sự nhàm chán của nó.

Do cấu trúc ống thường hẹp theo chiều ngang, việc mở rộng hoặc thu hẹp không gian sẽ diễn ra theo chiều cao để tăng sự thú vị cho ngôi nhà.

Mô hình giải pháp kiến trúc của ngôi nhà.

Giải pháp về khu vườn và hệ lam mặt tiền ngôi nhà.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.