Nhà mái nhật với thiết kế độc đáo, sáng tạo đầy sự mới mẻ trong cách sử dụng hình khối và vật liệu mang đến một không gian sống lý tưởng, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Mái Nhật là gì?

Nhà mái Nhật còn được gọi là mái lùn vì có độ dốc của mái nhẹ và được mở rộng ra các hướng khác nhau, thiết kế mái xếp chồng mái. Thiết kế mái nhà loại này có nguồn gốc từ Nhật Bản du nhập vào nước ta. Nhật Bản là nước có điều kiện tự nhiên mưa ít nên mái chỉ cần độ dốc vừa phải để việc thoát nước dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Nhưng khi đưa vào nước ta thì độ dốc được điều chỉnh những vẫn giữ những đường nét chính để đảm bảo khả năng thoát nước mưa ở vùng nhiệt đới.

Điểm đặc trưng của nhà mái Nhật

Nhà mái Nhật được thiết kế đơn giản, tiện nghi với chất liệu được sử dụng rất đa dạng như: mái tôn, ngói sóng, ngói vẩy, mái tôn,… chi phí xây dựng hợp lý và được chia thành hai loại chính đó là mái ngói dốc và nhà mái ngói bằng bê tông.

Mái ngói dốc: tương tự như mái thái những có độ dốc bé hơn, phát ra nhiều hướng, bao gồm nhưng mái nhỏ và mái lớn giao nhau, xếp chồng lên nhau, giống lượn sóng, vô cùng bắt mắt.

Mái ngói bằng: không phải là kiểu mái nhà đổ bằng vuông vắn mà có sự phá cách trong thiết kế hình khối mái là được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng và mưa hắt vào trong nhà. Đồng thời kiểu mái này tuy đơn giản nhưng mang nét đẹp trẻ trung được nhiều gia đình yêu thích.

Ưu điểm của nhà mái Nhật

- Với kiểu dáng mới lạ, độc đáo thu hút ánh nhìn của mọi người: đây được xem là bản giao hưởng giữa mái Thái và mái dốc châu Âu cổ điển nên nó mang đến cho ngôi nhà một cảm giác mới lạ, vừa độc đáo, vừa hiện đại giữa kiến trúc Đông và Tây.

Những mẫu nhà mái Nhật hiện đại có nét đặc trưng riêng vì nó phá vỡ những quy tắc thường có về đỉnh chóp trong thiết kế truyền thống, mang lại cái nhìn cuốn hút và dễ chịu hơn cho ngôi nhà.

- Thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi diện tích không gian: phong cách của người nhật luôn đề cao sự đơn giản và thuận lợi. Nhưng khi du nhập vào nước ta thì đã được cải thiện để phù hợp với điều kiện tự nhiên và lối sống của người Việt Nam.

- Đa dạng trong việc lựa chọn vật liệu: nhà mái Nhật cho phép bạn có đa dạng về lựa chọn các chất liệu khác nhau tùy vào thẩm mỹ riêng của mỗi người.

Sự giống nhau của nhà mái Nhật và nhà mái Thái là sử dụng ngói dán và cùng có độ dốc nhất định.

Bên cạnh đó thì có sự khác nhau giữa mái Thái và mái Nhật đó là:

- Mái nhật có độ dốc bé hơn mái thái, với nhà mái thái khi thiết kế phần đỉnh chóp nhọn được chú trọng còn với nhà mái nhật thì đỉnh chóp tương đối bằng.

- Về độ dốc nhà mái Nhật thường thấp hơn nhiều so với mái thái và thường nhỏ hơn < 40% độ dốc để thoát nước mưa và tạo một khuôn mái cân bằng đồng đều đẹp. Nhà mái Nhật hiện đại có sức cuốn hút đối với gia chủ.

Một số mẫu nhà mái Nhật đẹp năm 2022

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng thiết kế hiện đại, nhẹ nhàng và tinh tế. Với hệ thống mái nhật đồ sộ, chia thành nhiều khối, những điểm nhấn là những ô cửa sổ nhỏ. Tầng 1 sử dụng cửa là chất liệu gỗ sang trọng còn tầng 2 hệ thống cửa là kính khung nhôm hiện đại thông thoáng.

Mẫu nhà mái Nhật 3 tầng với màu sắc không quá sặc sỡ đó là màu vàng nhạt của gạch ốp kết hợp với màu trắng tinh tế của sơn giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Mẫu nhà mái Nhật thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ lại những nét truyền thống. Với kiến trúc thiết kế không gian sân trước rộng rãi với hệ thống bậc tam cấp bề thế. Những đường phào chỉ hoa văn phức tạp, được thay thế bằng những đường phào chỉ nhẹ nhàng, kết hợp với màu sắc tinh tế hiện đại mang đến một không gian sống sang trọng và đẹp mắt.

Mẫu nhà mái Nhật với các khối kiến trúc độc đáo, đa hình dạng, lồng ghép vào nhau tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo. Sự phối cảnh ngoại thất kết hợp giữa phong cách Á Đông và Châu Âu mang đến một không gian sang trọng độc nhất.

Mẫu nhà mái Nhật tân cổ điển sự phối cảnh đơn giản đẹp kết hợp với công năng được bố trí một cách khoa học và hợp lý. Với tầng 1 gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm và nhà vệ sinh chung và sân rửa. Tầng 2 gồm: 1 phòng thờ,1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm, 1 nhà vệ sinh chung, sân phơi và ban công.

Mẫu nhà mái Nhật phong cách châu Âu với màu sắc mặt tiền hài hòa, nhẹ nhàng cùng khối kiến trúc ngoại thất mộc mạc và cuốn hút. Với khối nhà và cột trụ lớn được ốp gạch thẻ giản dị theo lối kiến trung địa trung hải. Xung quanh được trồng nhiều cây xanh và hoa, lối đi được rải đá mang đến một không gian gần gũi thiên nhiên. Kết hợp với hồ bơi mang đến một không gian tươi mát và sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà mái Nhật với mái xám làm nổi bật lên không gian đậm chất Nhật Bản. Cùng với hệ thống cửa kính cường lực khung nhôm xingfa kết hợp với rèm nhạt màu mang đến một tổng thể dịu dàng, thanh lịch.

Mẫu nhà mái Nhật với kiểu dáng đơn giản kết hợp với những khối hình vuông vắn tạo nên một vẻ đẹp phóng khoáng và thanh lịch.

Đọc thêm:

Chủ đề: Mẫu căn hộ đẹp,
Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.