Nhà mái lệch mang đến vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng và bắt mắt cho tổng thể ngôi nhà góp phần tạo thêm vẻ trẻ trung năng động, gọn gàng và thông thoáng so với thiết kế truyền thống nên được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Nhà mái lệch là gì?

Nhà mái lệch là kiểu kiến trúc mới gần giống với loại mái dốc truyền thống. Những nhà mái lệch có 2 kiểu là dốc về 2 phía và dốc về 1 phía. Với nhà mái lệch dốc về 2 phía thường có độ dốc khác nhau ở hai bên mang đến sự khác lạ và độc đáo cho kiến trúc mái lệch.

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản mái lệch là sự cách điệu so với mái dốc truyền thống.

Đặc trưng của kiến trúc nhà mái lệch

Ưu điểm:

- Cấu trúc của mái lệch kết hợp với không gian ngoại thất mang đến khối kiến trúc trẻ trung, hiện đại không như mái nhà truyền thống đơn điệu và nhàm chán.

- Mái lệch có độ dốc hợp lý giúp ngôi nhà thoát nước nhanh, làm tăng khả năng chống thấm, chống đọng nước cũng như dột trên mái nhà.

- Nhà mái lệch có khoảng trống, giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ và lấy ánh sáng tự nhiên một cách dễ dàng và không khí vào nhà.

- Kiến trúc mái lệch đáp ứng mọi không gian diện tích những ngôi nhà từ phố nhỏ đến biệt thự rộng rãi. Mái chéo có thể kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.

- Mái lệch có kết cấu vững chãi, chắc chắn, chịu được mọi áp lực của gió bão.

- Chi phí xây dựng hợp lý và tiết kiệm.

- Không gian trống trên mái nhà có thể tận dụng làm nhà kho hoặc nơi chứa đồ.

Nhược điểm

- Mái lệch có kết cấu bất đối xứng nên trọng lực không dồn đều xuống phần móng, nên khi thiết kế kiến trúc sư phải tính toán kết cấu chịu lực hợp lý để không bị sụt lún xẩy ra.

- Việc thi công mái lệch phức tạp hơn mái bằng nên đòi hỏi người thợ thi công phải có tay nghề và kỹ thuật cao.

- Thời gian thi công mái lệch lâu hơn so với mái bằng và mái thái, cũng như việc vận chuyển vật liệu lên mái sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

- Mái lệch có cấu trúc không tốt về mặt phong thủy, mái dốc về 1 phía thì dễ hấp thu ngoại khí làm mất cân bằng không gian, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một số mẫu nhà mái lệch đẹp nhất năm 2022


Mẫu nhà mái lệch là sự kết hợp giữa mái bằng và mái lệch giúp bố cục của căn nhà trở nên ấn tượng. Với kiểu mái chéo này giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn. Sự kết hợp của sơn màu trắng giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, cũng như cửa kính được sử dụng giúp việc lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà được tốt hơn.

Mẫu nhà 2 mái lệch là lối kiến trúc ấn tượng, với 2 mái lệch được thiết kế tách rời nhưng khi ghép lại với nhau lại tạo thành một khối thống nhất. Mẫu nhà này mang lại một không gian thông thoáng và mát mẻ, tránh tình trạng đọng nước trên mái nhà.

Mẫu nhà mái lệch kết hợp với sân vườn sự kết hợp giữa mái bằng và mái lệch tạo nên một hình khối độc đáo, đẹp mắt. Giúp tiết kiệm được không gian, cũng như diện tích của mảnh đất một cách tối đa với 2 ban công thoáng mát và tiện lợi.

Mẫu nhà mái lệch dạng ống được thiết kế 3 phòng ngủ hiện đại, cách kết hợp màu sắc hài hòa giúp công trình thu hút được nhiều người. Các kiến trúc sư đã chia ngôi nhà thành 2 khối và 2 mái có chiều cao khác nhau tạo nên sự khác biệt.

Mẫu nhà mái lệch sang một bên với thiết kế trẻ trung, phá cách tạo được điểm nhấn nổi bật so với mẫu khác. Phần cửa chính và cửa sổ được thiết kế bằng kính giúp tận dụng ánh sáng và tăng thêm sự rộng rãi cho căn nhà.

Mẫu nhà mái lệch có ban công đây làm một ý tưởng sáng tạo vô cùng tuyệt vời. Ban công giúp cho ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn. Đây còn là nơi để các thành viên trong gia đình ngồi hóng gió, thưởng thức trà, và nói chuyện vào buổi tối hoặc dịp cuối tuần.

Mẫu nhà mái lệch được thiết kế đơn giản nhưng thu hút ánh nhìn của mọi người. Với phần mái nhà được thiết kế lệch hẳn sang một bên tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Phần cửa được làm bằng kính làm tăng thêm sự thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch được cách điệu trẻ trung, năng động tạo nên một ngôi nhà hiện đại và tiện nghi. Phần tiếp giáp với mái lệch là đường kẻ xanh – trắng bắt mắt làm cho mặt tiền thu hút và ấn tượng. Ban công được bố trí đơn giản với lan can kính kết hợp với cây xanh tạo nên không gian tầng 2 đẹp và thoáng đãng.

Tìm hiểu thêm các loại mái nhà khác:

Chủ đề: Mẫu căn hộ đẹp,
Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.