Nhà hình quả bóng với kết cấu bền chống động đất, nhà máy bay, nhà gốm sứ, nhà quả trứng...

Một góc nhìn về 70 mái nhà được xây dựng dựa trên ý tưởng: "Nhà trọ cho thế giới". Công trình dành cho người dân bị mất nhà sau trận động đất ở làng Sumberharjo, gần thành phố cổ Yogyakarta (Indonesia) vào tháng 8/2007.

Một ngôi nhà máy bay trong làng Miziara, phía bắc Lebanon.

Kiến trúc sư ghép 4 xe chở hàng thành một ngôi nhà độc đáo tại Sydney (Australia). Căn nhà hai tầng có một không hai này gồm 2 phòng tắm, sàn gỗ, ban công, phòng bếp, phòng giặt là và nơi xử lý rác thải.

Ngôi nhà tại tỉnh Thiên Tân (Trung Quốc) được trang trí với rất nhiều loại bát cổ, đĩa, lọ hoa, khảm ở khắp mọi nơi.

Hai năm trước, cặp đôi người Mỹ, Spesard và Dutilh, quyết định bỏ việc, du lịch khắp nơi trên ngôi nhà tí hon mà họ tự xây dựng.

Nội thất bên trong căn nhà gỗ của đôi tình nhân. Căn nhà nhỏ nhưng khá đầy đủ các đồ đạc, bài trí khéo léo.

Bên trong ngôi nhà của người làm vườn sống ở Brazil, ông Estevao Silva da Conceicao. Ông tự xây dựng "ngôi nhà của đá" ở khu ổ chuột vùng Paraisopolis (Sao Paulo) vào năm 2012. Ông sử dụng các loại đá, sỏi, đồ gốm làm bức tường và đồ nội thất.

Tổ hợp 12 ngôi nhà nổi là công trình hơn 20 năm của cặp vợ chồng nghệ sĩ Canada, sống ven vịnh Vancouver. Wayne Adams và Catherine King bắt đầu xây dựng không gian sinh sống này từ năm 1992.

Một ngôi nhà lấy ý tưởng từ kim tự tháp với một bức tượng đá phía trước ở làng Miziara, phía bắc Lebanon.

Dãy nhà bên vách đá khổng lồ tại khu vực Moab, bang Utah, Mỹ là nơi ở của 15 hộ gia đình với 100 thành viên.

Dai Haifei, 24 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, đang đọc sách trong ngôi nhà hình quả trứng, gần văn phòng của ông tại Bắc King. Chủ nhà chi phí khoảng 1.000 USD để xây dựng, nhà được làm bằng tre, bao phủ bởi một lớp giữ nhiệt và vật liệu không thấm nước.

Ngôi nhà hình quả bóng ở Nhật Bản với thiết kế chịu được thảm họa là ý tưởng của kiến trúc sư Kimidori. Ảnh ngôi nhà được chụp năm 2006, tại Gifu, Nhật Bản. Ngôi nhà được gắn thiết bị đo đạc độ rung chấn và sử dụng chất liệu với kết cấu chống động đất với giá thành khoảng 15.000 USD.

Khánh Ly (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.