CafeLand - Công trình là một nhà hàng nhiệt đới có diện tích 2500m2 nằm ở trung tâm Quận 2, một nơi khu phố cổ của TP. HCM có mật độ dày đặc và ô nhiễm cao đã khiến kiến trúc sư liên tưởng đến tạo ra một ốc đảo xanh mát.

Khi được đảm nhận vai trò thiết kế, kiến trúc sư đã mường tượng lên một ốc đảo ngập tràn cây xanh, nơi mọi người có thể hoàn toàn thả lỏng và tạm quên đi những bộn bề ngoài kia.

Thành quả đạt được là một không gian ngoài trời đầy thư giãn, kết hợp hài hòa bể bơi, nhà hàng, bar được bao bọc bởi vườn cây nhiệt đới xanh rì. Mỗi đường nét chi tiết tại đây đều gợi nên xúc cảm êm đềm, lắng đọng nhờ cảnh quan gắn liền với nét đẹp thuần khiết của thiên nhiên.

Nhà hàng có sức chứa 120 khách ngồi xung quanh khu vưc hồ bơi và khu vườn nhiệt đới rộng lớn.

Trong thời đại con người tương tác chủ yếu qua màn hình công nghệ, kiến trúc sư tìm thấy ở gạch sự chân thật, gần gũi, ấm áp của bàn tay con người. Bởi chúng làm nên cốt lõi những công trình gắn liền với đời sống văn hóa Sài Gòn, do những nghệ nhân tài hoa nhào nặn qua bao đời.

Cụ thể kiến trúc sư chọn gạch bông gió với hoa văn bắt mắt nhằm dựng nên tường bao quanh nhà hàng. Không chỉ giúp tạo ấn tượng đặc biệt trong mắt mọi người, thiết kế gạch này còn đem lại luồng thông gió tự nhiên giúp không gian bên trong luôn mát lành.

Từ trên nhìn xuống không gian ốc đảo với hồ bơi nằm thọt lõm giữa khu vườn nhiệt đới xung quanh.

Bản vẽ kiến trúc công trình

(Nguồn hình: StudioDuo)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.