CafeLand - Ngôi nhà là công trình dành cho ba thế hệ nằm trong khu dân cư mới nổi cách trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh 15 phút lái xe. Tại đây có nhiều ngôi nhà mới xây dựng xung quanh tạo thành một khu dân cư dày đặc.

Ngôi nhà có diện tích 7m x 20m, nói về thiết kế của ngôi nhà này, nhóm kiến trúc sư cho biết, ngôi nhà được xây dựng dựa trên mong muốn của chủ nhà là có một khu vườn xanh mát rộng lớn, nơi trẻ em có thể chơi, còn người lớn thì có thể quay quần bên các bữa tiệc BBQ cùng gia đình và bạn bè.

Ngoài ra, chủ nhà cũng muốn có thêm một bể bơi, không gian để tập thể dục, phòng ngủ dành cho bà, phòng khách và phòng ăn, nhà bếp, bãi đậu xe đều nằm ở tầng trệt. Để thiết kế một cách phù hợp nhóm kiến trúc sư đã đề xuất ý tưởng phân chia khu vườn xanh rộng thành các khu vườn nhỏ hơn có tính kết nối tại các tầng.

Một khu vườn rộng lớn: Khối lượng khu vườn sẽ phân chia trải dọc theo các tầng và hơi nhô ra phía trước, các loại cây sử dụng tại đây phải là loại lọc được ánh sáng gay gắt của mặt trời và có khả năng làm mát không khí cho ngôi nhà.

Mặc khác, sân thương cũng được bố trí tại mỗi tầng với nhiều kích thước khác nhau tùy theo chức năng. Có một số khu vực nó được thiết kế như khu vườn riêng mà các thành viên có thể ra vào từ phòng ngủ của mình. Trong khi tại các không gian khác, sân thượng trở thành khu vườn công cộng, nơi mọi người có thể sum họp bên nhau.

Bên trong tại tầng trệt và lầu 1 được kết nối bằng một khoảng thông tầng trung tâm khổng lồ. Nó gắn liền với các không gian tự do chính như phòng khách, phòng ăn, bếp, thư viện và phòng ngủ dành cho trẻ, tất cả các hoạt động đều giao thông qua cầu thang sắt bên ngoài, lúc này cầu thang sẽ là phần kết nối giữa người với thiên nhiên bên ngoài, theo chia sẻ của nhóm kiến trúc sư.

Do ngân sách của chủ nhà có giới hạn nên công trình đã sử dụng các vật liệu tiết kiệm chi phí như gạch nung truyền thống thường được sử dụng tại các công trình dân dụng ở Việt Nam đồng thời giúp cho chi phí nhân công hoàn thiện phần tường trong, ngoài giảm thiếu tối đa so với các công trình tường bê tông khác.

Ngôi nhà là một trong những dự án mới nhất trong loạt dự án “Ngôi nhà cho cây xanh” mà nhóm kiến trúc sư đã hoàn thiện trong vài năm qua, trong đó, nhóm không chỉ nhắm đến việc trồng cây trong nhà mà còn tạo ra một kiểu nhà mới nơi cuộc sống giữa con người với thiên nhiên đan xen nhau chặt chẽ hơn.

Phối cảnh ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.