Ngôi nhà 3 gian 150m2 thấp thoáng giữa cây cối xanh tươi với hệ thống mái lớn bao phủ toàn bộ nhưng bên trong không gian sống vẫn giữ nguyên giá trị như một ngôi nhà quê tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Ngôi nhà được xây thành khối liền mạch với hệ mái bao phủ toàn bộ, vì vậy trong và ngoài trời trở thành một khối lớn.

Hàng hiên dày có tác dụng che mát, tạo bóng râm và hạn chế sự khắc nghiệt của khí hậu Miền Trung.

Ngay từ lối vào, ngôi nhà sở hữu khoảng sân với hàng hiên rộng lớn, một nét đặc trưng vốn có của những ngôi nhà quê ngày xưa của Việt Nam.

Với những gian nhà truyền thống thì bếp luôn là nơi tập trung các thành viên trong gia đình sau phòng khách, nên được thiết kế rộng rãi, thoáng mát và không giới hạn tầm nhìn để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí vui vẻ.

Bếp nấu thông với phòng ăn và thiết kế mở nên không bị lưu mùi khi nấu nướng.

Phòng khách mở rộng tối đa, cánh cửa được sử dụng là hệ cửa gấp, tường thiết kế vài khung cửa sổ hình dạng khác nhau, sàn lát gạch tông màu tối, nhưng vẫn sáng sủa, dù ngồi ở đâu cũng mang lại cảm giác thoải mái mà không ngột ngạt.

Bàn ăn gỗ đi kèm bộ ghế băng dài đối diện bếp nấu khá rộng.

Hệ thống trần phẳng có chiều cao thấp khác nhau, trải dài theo khối mái nhưng không bị khuất hướng nhìn ra sân vườn.

Nhà 3 gian có 2 phòng ngủ bố trí đối xứng qua bếp và phòng ăn.

Cũng như các không gian khác, phòng ngủ đều mở rộng qua các hệ cửa nhằm tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên ban ngày.

Ưu thế của ngôi nhà quê là có hai mặt thoáng hướng ra vườn với nhiều loại cây ăn trái và khoảng sân trước khá rộng rãi.

Ngôi nhà xây dựng sử dụng chất liệu chính là gạch lót sàn, gỗ đồ nội thất, sắt hệ mái nhà, hàng hiên và trang trí đơn giản nhằm giữ lại nét gần gũi của ngôi nhà 3 gian xưa.

Đâu đó bạn sẽ thấy những tấm rèm tưởng chừng vô tình nhưng thật ra là cố ý để mang đến không gian luôn thoải mái, gần gũi và tự nhiên nhất.

Chiếc rèm ấn tượng được thêm vào cố ý, hài hòa với không gian phòng khách.

Khoảng sân trước lúc nào cũng nhộn nhịp mỗi khi sum họp, giỗ chạp hay lễ tết, họ hàng xa hay láng giềng gần có thể quây quần tại đây, thoải mái trò chuyện, ăn uống và cùng ngắm nhìn khung cảnh quê nhẹ nhàng bất chấp chút nắng gắt hay cơn mưa nhẹ lướt qua.

Bản vẽ mặt bằng kiến trúc nhà 3 gian thấp thoáng không gian xưa, yên bình và thoải mái tại Quảng Nam.

(Nguồn: BOW Atelier)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.