Nhà lệch tầng 180m2 thiết kế sân chơi chiếm 2/3 diện tích dành cho 2 vợ chồng và 2 bé gái nằm trong con hẻm nhỏ Quận 12, TP.HCM được hoàn thành khoảng 6 tháng với chi phí 1 tỷ đồng.

Ngôi nhà vừa có không gian vui chơi, học tập cho trẻ vừa là nơi làm việc của bố mẹ và vườn rau nhỏ với đầy ánh sáng, cây xanh và thông gió tự nhiên.

Ngôi nhà có kết cấu mỗi tầng gắn liền với sân chơi phía trước, không gian bên trong bố trí làm 2 phần, trong đó 1/3 diện tích phía sau ưu tiên phòng ngủ, phòng vệ sinh và bếp, còn lại 2/3 diện tích phía trước là sân chơi đa năng – góc học tập kết nối giếng trời, đón ánh sáng tự nhiên và cây xanh liên thông với nhau.

Kiến trúc sư gọi ngôi nhà như chiếc hộp rỗng, vì có nhiều sân chơi tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cây cối và gió. Ngoài ra, kiến trúc sư đã sử dụng phương pháp nâng tầng tạo nên các tầng so le nhau và mọi góc của ngôi nhà đều được kết nối với cây khế cao giữa nhà.

Cây khế duy nhất giữa nhà ngay giếng trời vươn cao lên các tầng trên giúp che ánh nắng gắt, lọc bụi và mang đến cảm giác dễ chịu.

Không gian vui chơi của trẻ kết nối với không gian làm việc và phòng ngủ của ba mẹ, nên lúc nào cũng mang đến không khí vui vẻ, tràn ngập ánh sáng.

Có lẽ khác với các ngôi nhà phố thông thường, sắt là vật liệu được sử dụng nhiều nhất từ trong ra ngoài, từ sàn sắt rỗng, cầu thang, lan can đến cửa sắt đều sơn màu trắng với ưu điểm độ bền cao và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Giải pháp sử dụng sàn sắt rỗng sẽ giúp ánh sáng, gió có thể xuyên qua từ mái xuống tầng trệt và cũng mang đến trải nghiệm thú vị cho không gian sống.

Sàn bằng vật liệu sắt rỗng giúp lấy sáng và gió từ mái nhà xuống tầng trệt và tiết kiệm chi phí xây nhà tối đa.

Bên cạnh đó, 1/3 diện tích sàn được sử dụng bằng bê tông tại không gian phòng khách, bếp, phòng ngủ và khu vực làm việc của ba.

Tầng 2 và 3 là phòng ngủ của con và ba mẹ phía sau nhà đều kết nối với khoảng thông tầng nhỏ ngay cửa sổ nên ngôi nhà luôn đối lưu không khí.

Mặt tiền nhà với hệ lưới sắt cao 3 tầng giúp ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, thông gió nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho gia chủ. Ngôi nhà được hoàn thiện trong 6 tháng với chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ đồng.

Bản vẽ kiến trúc nhà 4 tầng quận 12 thiết kế lệch tầng sử dụng sắt rỗng hoàn thiện trong 6 tháng khoảng 1 tỷ đồng.

(Nguồn: TAA Design)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nhà ống 40m2 Quận 6 tiết kiệm chi phí cho vợ chồng trẻ có 2 con

    Nhà ống 40m2 Quận 6 tiết kiệm chi phí cho vợ chồng trẻ có 2 con

    Ngôi nhà tọa lạc trên mảnh đất khá nhỏ chỉ 40m2 nằm sâu trong một con hẻm dài và nhỏ ở Quận 6, TP.HCM. Được biết công trình này cũng là bước khởi đầu cho việc nghiên cứu kết cấu nhà nhiều tầng sang kết cấu nhà liên tầng trong kiến trúc nhà ống đô thị.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.