Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu với vẻ ngoài xinh xắn, cá tính nằm giữa miền đất ngàn hoa, không khí lạnh lẽo mở ra một khung cảnh tuyệt đẹp, đó là một tổ ấm dành riêng cho mẹ tại thành phố Đà Lạt.

Giới thiệu về ngôi nhà

Thể loại công trình: Nhà phố 1 trệt 1 tầng

Địa điểm: Thành phố Đà Lạt

Diện tích khu đất: 180m2

Năm hoàn thành: 2023

Vị trí: Ngôi nhà nằm giữa thành phố ngàn hoa với ưu điểm không khí mát lạnh quanh năm và khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp.

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà:

Khi thiết kế ngôi nhà này, kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ mong muốn tạo nên sự ấm áp và gần gũi của gia chủ, nên ngoài kết cấu kiến trúc bê tông thông thường thì bên trong mỗi phòng đều mang đến cảm giác kết nối, mọi thành viên trong gia đình dễ dàng nhìn thấy nhau và sống chung cùng nhau.

Không gian nội thất:

Ánh sáng tự nhiên tràn vào từ mọi góc tại các phòng, từ phòng khách đến bếp, hành lang và phòng ngủ.

Những bức tranh trên tường và vân gỗ tần bì tự nhiên mang đến chút sắc màu và sự tươi mới tạo nên tổ ấm phong cách tối giản yêu thích của chủ nhân.

Phòng khách rộng thoáng, trang trí nhẹ nhàng có mảng tường ngăn cách khu vực ăn và nấu nướng.

Cũng như những ngôi nhà phố khác, tầng trệt gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ rộng rãi dành cho mẹ và sân vườn cuối nhà.

Bàn ăn tuy không cầu kỳ nhưng hài hòa với tổng thể chung của bếp chữ I và ngôi nhà. Sàn gỗ nâng bậc nhằm phân chia giữa không gian riêng của mẹ và khu vực sinh hoạt chung.

Tầng 2

Với khí hậu lạnh lẽo của Đà Lạt, kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống sàn hai tầng gạch ở tầng dưới và gỗ tầng trên, giải pháp này không chỉ tạo sự ấm áp vào buổi sáng, tối mà còn mang đến cảm giác mát mẻ vào những ngày hè nắng nóng đến bất chợt.

Ngôi nhà trở thành nơi mẹ có thể cảm thấy yên tâm và thoải mái, thư giãn nhất bất kể thời tiết thay đổi trong năm như thế nào.

Từng chi tiết được thiết kế, lựa chọn, bố trí cẩn thận bằng tình yêu đến hình ảnh người mẹ của gia chủ, kiến trúc sư mong rằng ngôi nhà này sẽ trở thành một nơi trở về ấm áp và an lành, nơi mà mẹ có thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống bên con mỗi ngày.

Ngôi nhà không chỉ là không gian chức năng mà còn là nơi tràn đầy tình yêu thương, chứa đựng niềm vui và bảo vệ người mẹ trong suốt hành trình, cũng như mỗi ngày trôi qua.

Bảng màu và vật liệu:

Vật liệu sử dụng chính là gỗ và gạch terrazzzo trắng mang đến không gian đầy sức sống mà không đơn điệu. Ngôi nhà được hoàn thiện vào 2023, chi phí không được tiết lộ.

Bản vẽ kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu xinh xắn bên trong ấm áp dành cho mẹ tại xứ sở ngàn hoa.

(Nguồn: Thien Hung design and construction)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.