CafeLand – Nếu gia chủ mệnh Thủy đang có ý định lựa chọn màu sơn tường, đồ nội thất để tân trang cho ngôi nhà nhưng không biết màu nào phù hợp với tuổi của mình. Bài viết dưới đây sẽ cho trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì?

Đôi nét về người mệnh Thủy

Những gia chủ có năm sinh vào năm Bính Tý (1936,1996), Quý Tỵ (1953,2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937,1997), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944,2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945, 2005), Giáp Dần (1974), Nhâm Thìn (1952,2012), Ất Mão (1975)… đều thuộc hành Thủy.

Người mệnh Thủy là những người giàu lòng nhân ái, bao dung và thương người. Tính cách cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ, nhẹ nhàng dễ mềm lòng, khả năng giao tiếp tốt. Vì thế họ được nhiều yêu quý và xử lý rất tốt các tình huống trong cuộc sống. Họ vừa thông minh vừa tài năng, vì thế sẽ rất dễ để thành công.

Người mệnh thủy hợp màu gì?

Người mệnh thủy hợp màu gì, nên chọn màu nào để nhanh giàu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Theo triết học cổ Trung Hoa, vạn vật đều được hình thành từ năm nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đại diện cho ngũ hành và sự tương tác, quan hệ. Màu sắc ngũ hành cũng từ đó mà hình thành.

Thủy đại diện cho nước, những gia chủ mệnh Thủy thích hợp nhất với màu đen, màu xanh nước biển (màu bản mệnh) giúp mang lại cho ngôi nhà những sắc thái tự nhiên, mát mẻ và nhẹ nhàng như chuyển động của biển.

Mệnh thủy hợp màu gì

Xu hướng sơn tường kết hợp nội thất màu xanh navy và trắng đang được ưa chuộng hiện nay.

Phòng bếp sử dụng gam màu xanh nước biển cho tủ bếp

Phòng bếp sử dụng gam màu xanh nước biển cho tủ bếp và đảo bếp cùng với tông màu trắng chủ đạo để mang lại sự mát mẻ, thư giãn và sử dụng một số đồ nội thất bằng chất liệu gốm, kim loại để làm điểm nhấn cho không gian thêm tinh tế, sang trọng.

Một số mẫu phòng khách dành cho gia chủ mệnh Thủy Mẫu phòng khách dành cho gia chủ mệnh Thủy Các mẫu phòng khách dành cho gia chủ mệnh Thủy

Một số mẫu phòng khách dành cho gia chủ mệnh Thủy

Màu xanh chính là màu của thiên nhiên, của cây cối, biển núi tạo cảm giác tươi mát và gần gũi, tràn đầy sức sống. Khi sử dụng màu sơn này, sẽ cho ta cảm giác thư thái, thoải mái, rất có lợi cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của người mệnh Thủy.

Theo ngũ hành phong thủy, quan hệ tương sinh là mối quan hệ giúp đỡ nhau để phát triển, tiếp xúc và nương tựa lẫn nhau. Trong đó, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc là hai mối quan hệ tương sinh với mệnh Thủy.

Chính vì vậy, gia chủ mệnh Thủy có thể sử dụng màu trắng, xám, ghi (hành Kim) và màu xanh lục (hành Mộc) để làm điểm nhấn không gian của nhà mình.

Mệnh thủy hợp màu gì năm 2020

Phòng khách trở nên mộc mạc, tự nhiên với đồ nội thất gỗ kết hợp tông màu xanh của cây cỏ và sơn tường.

Khu vực bếp lấy màu xanh làm điểm nhấn

Khu vực bếp lấy màu xanh làm điểm nhấn cho mảng tường bếp trên nền sắc trắng đơn giản, cùng vài chậu cây xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Ngoài ra, khi lựa chọn đồ nội thất hợp phong thủy, người mệnh Thủy phù hợp với các chất liệu gỗ, kim loại, thủy tinh,… để trông vừa đẳng cấp, tinh tế vừa tạo sự gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

Việc sử dụng đồ kim loại mạ vàng cho đèn thả trần

Việc sử dụng đồ kim loại mạ vàng cho đèn thả trần, đèn để bàn, ghế bếp, các tay vịn và kính cho cửa sổ, cửa lớn mang lại vẻ đẹp sang trọng và tạo điểm nhấn tinh tế cho căn phòng

Sự kết hợp các tông màu trang trí nhà cửa cho gia chủ mệnh Thủy

Kết hợp hài hòa giữa các màu sắc mang đến không gian sống hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

Khi chọn màu sắc cho các không gian khác nhau, bạn cần lưu ý kết hợp hài hòa, đồng bộ với các không gian khác. Gia chủ nên dựa vào quang cảnh xung quanh và kiến trúc nội thất để có thể lựa chọn những màu sơn hợp phong thủy lại tinh tế.

Phối hợp tone xanh với các tone màu tương sinh khác như trắng, bạc, ánh kim để trang trí ngôi nhà của bạn thêm hiện đại hơn. Sử dụng màu trắng để làm nổi bật thêm tone màu chủ đạo, tạo nên sự tương phản giữa các gam màu với nhau

Mệnh Thủy kỵ màu nào?

Tuy nhiên, vì Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa theo ngũ hành tương khắc sẽ mang lại những tác động không tốt, ảnh hưởng đến tài lộc cũng như may mắn của gia chủ. Do đó, gia chủ hạn chế sử dụng những màu sắc vàng, nâu đất (hành Thổ) hay đỏ, hồng, tím (hành Hỏa).

Mệnh Thủy khắc Thổ, gia chủ cần hạn chế dùng các nguyên liệu có nguồn gốc từ đất như gốm, sứ,…để trong phòng khách, tuy nhiên có thể dùng với số lượng ít để làm điểm nhấn không gian.

Và mỗi màu sắc trong ngũ hành cũng đại diện cho các hướng khác nhau trong phong thủy. Theo đó, ngoài chú trọng về màu sắc và chất liệu đồ nội thất, gia chủ mệnh Thủy thiết kế nhà mình theo hướng Bắc để mang lại phong thủy tốt nhất.

  • Người mệnh Mộc hợp màu gì?

    Người mệnh Mộc hợp màu gì?

    CafeLand – Nếu bạn thuộc mệnh Mộc và đang tìm kiếm màu sắc phù hợp để lựa chọn sơn tường hay đồ nội thất nhà mình, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.