Ngôi trường mang màu sắc năng động có sức chứa 1.800 học sinh tọa lạc trên khu đất rộng 14.800m2 ngay trung tâm thành phố Biên Hòa.

Ngôi trường được thiết kế dành cho 1.800 học sinh đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau về không gian học tập, hoạt động đa năng khác như hội trường có sức chứa 800 chỗ ngồi, căn tin, thư viện, ký túc xá và khu chuyên gia dành cho người nước ngoài…

Về mặt chuyển động trong kiến trúc – Kiến trúc sư bắt đầu thiết kế các mô đun của tòa nhà dựa trên những tiêu chuẩn để tối ưu các phòng học. Họ tính toán tổng số phòng học, sau đó xếp chúng chồng lên nhau.

Điều này sẽ tạo nên nhóm khép kín bốn phía mang lại tầm nhìn hướng vào khu vườn bên trong, giảm tác động của công trình xung quanh. Tiếp đến, kiến trúc sư bỏ dỡ một phần để nhường chỗ cho sân thể thao và hồ bơi. Còn lại hội trường và các phòng đa chức năng sẽ đặt ở vị trí thích hợp để dễ dàng tiếp cận.

Sự chuyển động của các khối từ thấp lên cao sẽ tạo lớp vỏ bao bọc các khu bên trong, từ đó tạo thành không gian xanh. Các khu vực này giúp học sinh dễ dàng tiếp cận và gần gũi với thiên nhiên như nắng, gió, mưa… Hoạt động là một yếu tố tạo ra hoàn cảnh và nâng cao trải nghiệm bên ngoài cho học sinh ở tất cả địa điểm và tầm cao.

Việc tạo các mô đun nhằm tối ưu hóa vật liệu và đẩy nhanh quá trình xây dựng. Mặt dựng được sử dụng bằng các tấm sắt sơn tĩnh điện 2.5mm tách thành 5 mô đun. Công đoạn này được thực hiện tại xưởng trước khi tiến hành lắp đặt tại công trình.

Để lưu thông không khí và che nắng, phần mặt đứng được ngăn cách với tường trong và đóng vai trò là phần đệm cho hệ thống kỹ thuật bao gồm điều hòa không khí, thoát nước và kỹ thuật.

Cầu thang bộ của phần sảnh dài 24m tạo nên khu vực rộng lớn bên dưới nhằm giúp sinh viên và phụ huynh có thể giao lưu thuận tiện khi đưa đón con. Cầu thang từ nhà thi đấu có vai trò như một liên kết mở tới sân chơi lớn phía trước thư viện và nhà hát, giúp toàn bộ không gian được tương tác với nhau cũng như kết nối với trường học.

Ngôi trường được định hình và xác định tập trung vào việc tạo ra bầu không khí giảng dạy năng động, kết nối và nhân văn.

Bản vẽ phối cảnh mặt bằng ngôi trường mang màu sắc năng động có sức chứa 1.800 học sinh tại Biên Hòa.

(Nguồn: BHA)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.