CafeLand-Với mong muốn sở hữu không gian sống tách biệt thành phố ồn ào, ngôi nhà như một nơi ẩn cư sáng tạo đúng nghĩa giữa rừng thông tại Mexico.

Ngôi nhà được lồng vào cảnh quan bên trong, một sân nhỏ hẹp dưới lòng đất. Ý tưởng của ngôi nhà xuất phát từ sự trú ẩn giữa cảnh quan thiên nhiên, chìm giữa màn sương và rừng thông.

Kiến trúc trong công trình này là một sự khác biệt hoàn toàn, để nhận diện ngôi nhà kiến trúc sư đã thiết kế dãi bức tường bê tông trồi lên khỏi mặt đất, đây cũng chính là thông điệp trú ẩn giữa môi trường, hòa vào sương mù và rừng thông.

Để con người sống và được bảo vệ an toàn bên trong không gian, kiến trúc sư đã đưa ra nhiều giải pháp đi kèm khác nhau, trong đó tập trung chính vào các khối hình dạng kiến trúc theo địa hình khu đất.

Giải pháp này không chỉ giúp ngôi nhà hòa nhập vào cảnh quan một cách tự nhiên mà các hoạt động của gia đình cũng được che chắn bởi phần kiến trúc bên ngoài.

Bên trong nội thất thiết kế tối giản, bắt đầu với lối vào hành lang hẹp có chủ đích – cách mà kiến trúc sư muốn con người có được sự trải nghiệm từ ngoài vào trong nhà.

Hành lang kéo dài đồng thời khiêm chức năng phân chia ngôi nhà thành hai phần khác nhau. Phần thứ nhất là không gian mở gồm khu vực sinh hoạt chung hướng nhìn trải rộng ra rừng thông. Phần thứ hai là khu vực gồm 3 phòng ngủ được thiết kế mang tính riêng tư, đón ánh sáng tự nhiên từ các bức tường kính cao và hướng nhìn về sân trong.

Cuối cùng đúng với tên gọi của cuộc hành trình ẩn cư đúng nghĩa, tách biệt với thành phố ồn ào, náo nhiệt, ngôi nhà hoàn toàn không có internet và tivi theo như yêu cầu của gia chủ.

Chu Anh (Archilovers)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.