CafeLand - Ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ từ mặt tiền đến từng chi tiết bên trong có diện tích 261m2 nằm tại quận Tân Bình.

“Ngôi nhà này rất có ý nghĩ với chúng tôi vì đó là thành quả sau nhiều cố gắng, nổ lực trên con đường thực hiện ước mơ” gia chủ là một cặp vợ chồng trẻ sống năng động đã cho biết.

Họ nói về ngôi nhà vừa mua và họ muốn cải tạo nó lại thành không gian sống mới vừa là nơi ở vừa làm văn phòng – một xưởng sản xuất thời trang chuyên về đồ da thủ công.

Chủ nhà tâm sự nhiều về công việc của mình: “Để hoàn thành một sản phẩm chẳng hạn như một chiếc túi xách phải trả qua nhiều quá trình như may từng đường kim mũi chỉ, ghép, vá lại nhau”. Và đó cũng là cách khiến kiến trúc sư đã thực hiện công trình này với tinh thần như một người thợ thủ công, cẩn thận, tỉ mỉ, kết nối từng bộ phận của ngôi nhà lại với nhau, giữa cũ và mới, giữa riêng và chung, giữa gỗ - gạch – bê tông – sắt thép và cây xanh.

Hình ảnh ngôi nhà sau cải tạo khiến chúng ta không khỏi thích thú. Các bức tường và sàn không cần thiết đã được loại bỏ để tạo không gian hay một cấu trúc khối đặc lớn và được gắn kết vào hai bức tường bên hông qua hệ khung lớn phía trước và bên trên nhà.

Hệ cấu trúc này được tạo thành từ nhiều sợi thép nhỏ liên kết tạo thành các hình khối rỗng, được sơn màu trắng và trang trí bằng những dây leo xanh.

Mặc dù trông chúng có vẻ mỏng manh nhưng lại vô cùng chắc chắn và có nhiệm vụ là bảo vệ ngôi nhà, cho phép gió và ánh sáng tràn vào bên trong.

Bên trong nhà, cầu thang bê tông cũ đã được dỡ bỏ mang đến không gian rộng rãi hơn giúp cho ánh sáng chiếu vào các tầng. Một cầu thang mới được làm bằng những tấm gỗ nhìn có vẻ như đang lơ lửng và cũng gắn kết lại với nhau bằng những sợi chỉ bằng sắt màu trắng, cho phép ánh sáng từ bên trên có thể đi xuyên qua, xuống đến tầng trệt.

Phối cảnh mặt cắt ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.