Ngôi nhà được xây trên mảnh đất khá rộng như resort dành cho nữ gia chủ độc thân vừa thư giãn vừa là nơi tiếp đãi người thân, bạn bè tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Mảnh đất có diện tích đất rộng trong đó diện tích xây dựng là 250m2 là không gian sinh hoạt chính bao quanh khoảng sân trước và sân sau. Kiến trúc sư đã cố gắng đưa ra giải pháp thiết kế nhà sao cho gia chủ cảm giác luôn thoải mái và an tâm mỗi khi trở về nhà.

Với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ sống một mình trong ngôi nhà rộng sẽ luôn cảm giác bất an và buồn chán, tuy nhiên ngôi nhà đã khắc phục được hạn chế này bằng cách sử dụng các hình khối kiến trúc đan xen với thiên nhiên, trong đó không có vách ngăn, tường thay thế bằng các cửa kính bản lớn để nữ gia chủ dễ dàng quan sát bất cứ ở đâu dù trong hay ngoài nhà.

Ngay cả lối vào nhà cũng được tiết chế một cách thuận tiện và nhanh nhất khi gia chủ vừa đỗ xe vào gara là có thể đặt chân ngay tại sảnh trung tâm nhà.

Khu vực bếp và phòng ăn thoáng đãng hướng nhìn ra khoảng sân tràn đầy mảng xanh bên ngoài.

Phòng ngủ, phòng khách và bếp, phòng ăn đều thay tường bằng cửa kính bản lớn có thể mở rộng kết nối các hoạt động giữa con người với thiên nhiên bên ngoài.

Khu vực hồ cá Koi là không gian thư giãn yêu thích nhất của gia chủ được bố trí từ trong ra ngoài, dọc theo phòng khách và phòng ăn – nơi diễn ra các hoạt động của gia chủ và những người khách thân quen đến chơi.

Với cách bố trí hồ cá Koi này ngôi nhà sẽ luôn điều hòa nhiệt độ vào những ngày nắng nóng.

Chỉ cần đứng ngay giữa nhà, gia chủ có thể quan sát và di chuyển đến các không gian khác một cách dễ dàng và thuận tiện.

Ngoài ra, ngay tại sảnh trung tâm nhà còn được bố trí giếng trời giúp ánh sáng tự nhiên chiếu xuống không gian bên dưới và đối lưu không khí, kết hợp với hồ cá Koi sẽ làm cho toàn bộ ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn.

Phòng ngủ, kiến trúc sư bố trí thêm một lớp cửa chớp nhằm đảm bảo an toàn cho gia chủ vào ban đêm.

Ngoài ra khoảng sân trước rộng rãi, thông thoáng chủ nhân yên tâm dễ dàng di chuyển xe ra vào dễ dàng.

Bên cạnh phòng ngủ dành cho khách thì khoảng sân sau thông với phòng ngủ Master là nơi dành cho hoạt động riêng tư của gia chủ được thiết kế lối đi ra hồ sen thuận tiện để gia chủ sinh hoạt thiền định và đời sống tâm linh.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà như resort hoàn thiện trong 6 tháng khoảng 3.5 tỉ đồng tại Bình Dương.

(Nguồn: Story Architecture)

Chu Anh (Nguồn: Archidiaries.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.