Thị trường bất động sản ghi nhận nhiều bứt phá với sự quan tâm dành cho Bình Dương và có sự phân hóa rõ ràng tại các phân khúc, trong đó thì nhà phố đang có “ma lực” với sức hút mạnh mẽ.

Bất động sản Bình Dương duy trì sức nóng

Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, hai quý đầu năm 2022, sức nóng của thị trường Bình Dương duy trì được sức nóng, giá rao bán vẫn tăng tới 27% so với cùng kỳ.

Còn theo thống kê của DKRA Vietnam, trong 6 tháng đầu năm nay, tỷ lệ tiêu thụ bất động sản tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh, bao gồm Bình Dương đạt xấp xỉ 64% nguồn cung mở bán, bằng 88% so với cùng kỳ 2021.

Trong khi đó, JLL cho biết Bình Dương là một trong hai tỉnh dẫn đầu nguồn cung đồng thời ghi nhận doanh số bán nhiều nhất với 1.076 căn. Giá bán tăng mạnh 11-13%/năm đối với dòng sản phẩm nhà phố nằm trong mức giá 5-6 tỷ đồng/căn.

Các chuyên gia lý giải, nguyên nhân có thể do quỹ đất khu vực TP.HCM khan hiếm, giá bất động sản ở mức cao khiến dòng tiền đổ về những địa phương kế cận còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Với hàng loạt khu công nghiệp đã và đang thành hình, nguồn cầu nhà ở tại Bình Dương đang tăng vọt trong khi nguồn cung thì đang thiếu hụt rất nhiều

Hiện tại qua chia sẻ của nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, các dự án nhà phố được đầu tư mới tại khu vực TP.HCM đang dần khan hiếm và tiềm năng khai thác qua tính thanh khoản tại một số khu vực lại khá thấp nên độ hấp dẫn không cao.

Mặt khác, nhà phố thương mại ở những vùng phụ cận được đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản như Bình Dương hấp dẫn vì còn dồi dào khả năng tăng trưởng với phương diện như:

- Giá trị sử dụng và đầu tư – kinh doanh do hàng chục khu công nghiệp đang hoạt động nhộn nhịp tại đây, và rất nhiều khu mới đang dần thành hình.

- Với giá cho thuê các sản phẩm như căn hộ, nhà phố tại đã tăng mạnh 8 – 13% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, dịch vụ cho thuê nhà phố tại Bình Dương nhận được sự quan tâm tăng đến 18% trong 4 tháng đầu năm. Có thể nói nhà phố thương mại đang là loại hình tài sản được săn đón nhất ở thị trường này.

Chọn sản phẩm gửi niềm tin

Thực tế, Bình Dương đã và đang là tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao của cả nước, đạt trên 82%, trở thành điểm sáng thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy tổng quan thị trường nhìn chung là vô cùng tích cực, tuy nhiên chưa chắc dự án nào cũng có được tiềm năng nhanh chóng sinh lời nhờ độ uy tín pháp lý và tiện ích nội ngoại khu thay đổi rõ ràng theo thời gian, vùng nào trên địa bàn tỉnh cũng được đầu tư đồng bộ như nhau.

Để quyết định “chọn sản phẩm gửi niềm tin”, nhà đầu tư cá nhân cần tìm hiểu thật kỹ càng qua các cách sàng lọc những dự án được phát triển bài bản, nằm trong các khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, tọa lạc tại trung tâm các vùng quy hoạch đô thị mới có tiềm lực khai thác kinh doanh thương mại nếu muốn thu lợi nhuận nhanh chóng.

Trong đó, khu vực được quy hoạch tương lai như Tân Uyên, Bến Cát sẽ phát triển thành trung tâm hành chính mới của tỉnh, tương tự như thành phố mới Bình Dương - điểm sáng nổi bật với việc thu hút vốn ngân sách đầu tư công lên đến 50.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương bố trí hơn 2.581 tỷ đồng để triển khai ngay các dự án hạ tầng liên kết vùng với TP.HCM.

Nắm bắt và để đáp ứng nhu cầu nhà ở chất lượng và khu dân cư hiện đại tại trung tâm của Tân Uyên trong tương lai thì chủ đầu tư Sài Gòn Land đã cho ra đời dự án quy mô lên đến 500 căn nhà phố liền kề ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh (21m) mang tên khu nhà ở Sài Gòn Center nằm ở vị trí đắc địa liền kề Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.

Về tiện ích ngoại khu, chỉ vài bước chân khu nhà ở Sài Gòn Center đến ngay trạm y tế Phường Uyên Hưng; Công an và UBND Phường Uyên Hưng, chợ đêm Tân Uyên; Trường THCS Lê Thị Trung, Tiểu học Uyên Hưng, THPT Huỳnh Văn Nghệ; Khu thương mại Biconsi theo tuyến đường DT 747;…

Với nhu cầu nhà ở chất lượng, được đầu tư bài bản, vận hành chuyên nghiệp thì Dự án khu nhà ở Sài Gòn Center sẽ là liều thuốc vô cùng chất lượng cho tình hình thiếu hụt nhà ở nơi đây.

Hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đời sống tuyệt vời, tiện nghi, thoải mái cho dân cư sinh sống, mỗi sản phẩm luôn được lựa chọn, chăm chút phát triển bằng cả tâm huyết của chủ đầu tư Sài Gòn Land Group.

Để tìm hiểu rõ hơn vui lòng tham khảo tại CĐT: https://saigoncenter.group/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.