Ngôi nhà ngói có diện tích 252m2 là một thiết kế khác lạ với vật liệu chính là ngói bao phủ bên ngoài nhưng bên trong dễ chịu, mát mẻ quanh năm tọa lạc tại mặt tiền đường Duy Tân, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Ngôi nhà ngói là tổ ấm của gia đình có các thành viên từ già đến trẻ. Không riêng gì các thành phố lớn, tỉnh Lâm Đồng vẫn đối mặt với tình trạng xây nhà không đúng quy hoạch. Như hiện trạng của ngôi nhà này, khó khăn về thời tiết khi có nhiều cơn mưa rả rích liên tục nhiều ngày sau đó là những chuỗi ngày nắng khô hạn kéo dài, nên xung quanh đều mọc lên những ngôi nhà mái tôn.

Sau khi khảo sát kiến trúc sư đã tìm đến phương án dùng ngói thay cho tôn, vì ngói đã xuất hiện trong những ngôi nhà truyền thống của ông cha ta ngày xưa từ mái đến tường, bờ rào…

Hình ảnh vật liệu ngói đỏ được đưa vào kiến trúc nhà phố tạo nên một diện mạo mới lạ nhưng vẫn gần gũi, cảm giác hoài niệm đặc trưng chỉ những người già mới biết được.

Ngôi nhà được chia làm 2 đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên và cả hàng xóm xung quanh.

Cánh cửa chớp bằng ngói có tác dụng đối lưu không khí hay giữa nhà là ô ngói lớn kết hợp với các khe sáng, gió xung quanh giúp ánh sáng và gió len lỏi vào mọi ngóc ngách ngôi nhà.

Toàn bộ không gian sinh hoạt chính và riêng tư đều trải dài trên một mặt bằng và được phân chia làm hai phần.

Khi cánh cửa chính mở ra cũng là lúc các thành viên hay khách đến nhà sẽ tiếp cận ngay sân vườn được khoét lỗ tròn trên trần, nhờ đó mà phòng ăn, phòng khách đón nhận nhiều ánh sáng và bầu không khí trong lành.

Phòng khách và phòng ăn với tầm nhìn trực tiếp ra phía mặt tiền ngôi nhà.

Phòng khách tối giản với sự xuất hiện phù hợp của ghế băng dài, đôn và bàn trà bằng gỗ.

Phòng ngủ Master bố trí cạnh phòng ngủ phụ đầy đủ tiện nghi cơ bản với chất liệu gỗ chủ đạo.

Trong khi đó tầng lửng là không gian dành cho con vừa là phòng ngủ vừa là không gian vui chơi.

Một góc thư giãn hay trò chuyện lý tưởng trên phẳn gỗ tại bên hông sân trước nhà.

Để hưởng trọn tầm nhìn tự nhiên từ trong ra ngoài, ngôi nhà hạn chế dùng tường mà thay bằng kính, chính vì vậy, trong quá trình sinh hoạt, con người sẽ hạn chế sử dụng điện năng hơn.

Ngôi nhà được bao phủ toàn bộ mái ngói đỏ, thậm chí cánh cửa chớp cũng được chế tác mô phỏng bằng mái ngói một cách đồng bộ.

Phần mái được thiết kế nghiêng dốc và lõm chính giữa – là ô sáng có tác dụng như giếng trời.

Khi trời chuyển tối, từ trên nhìn xuống ô sáng trên mái nhà tựa như mặt trăng giữa bầu trời xanh.

Bản vẽ kiến trúc nhà khoác áo bằng ngói đỏ có mặt trăng xuất hiện trên mái tại Lâm Đồng.

(Nguồn: The Bloom)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.