CafeLand - Ngôi nhà không hào nhoáng phô trương nhưng mang một thông điệp ý nghĩa, nhà dành cho người mẹ gắn bó với quê hương Nam Định cả đời. Những ký ức về gia đình được ghi lại trong từng viên gạch và được truyền qua nhiều thế hệ.

Người con trai cũng là chủ đầu tư đã chia sẻ, Anh lớn lên và sống tại Thành phố này nên rất muốn xây một ngôi nhà cho mẹ sau khi người cha đã mất. Đây cũng là một nơi sẽ giúp cả nhà nhớ về nhiều kỉ niệm thời thơ ấu của một gia đình truyền thống trong thời buổi hiện đại này.

Trong quá trình trao đổi với kiến trúc sư, chủ đầu tư nhắc đến rất nhiều hình ảnh những cây chuối từng trồng địa điểm nào, chính ký ức này đã truyền cảm hứng cho kiến trúc sư tạo ra một nơi có kết nối tinh thần từ những hình ảnh quen thuộc cũ.

Thiết kế được kết hợp giữa kiểu nhà nông thôn Nam Định với ứng dụng những vật liệu chuyên sâu nhằm mang lại sự thoải mái cho thành viên trong gia đình.

Trong những ngày lễ, người mẹ chào đón các đứa con và những đứa cháu đến thăm cùng ở lại, vì lý do này mà ngôi nhà sẽ có nhiều không gian linh hoạt để lưu trú lại.

Ngoài ra, khí hậu cũng là yếu tố khó đoán trước khi khu vực này thường phải đối mặt với những cơn bão lớn. Do điều kiện này, mặt tiền của ngôi nhà bao gồm 3 lớp linh hoạt. Lớp ngoài cùng được làm hoàn toàn từ gạch hoa thông gió mang ánh sáng ban ngày và không khí trong lành vào nhà.

Lớp thực vật thứ hai như lớp đệm trang trí chút xanh và thay đổi hài hòa với môi trường xung quanh. Lớp thứ ba, một lớp kính chắc chắn cho phép người sử dụng dễ dàng đóng cửa trong thời điểm xuất hiện mưa bão lớn.

Những viên gạch hoa thông gió Bát Tràng được bố trí phù hợp để tạo một số lỗ trống giúp gió và ánh sáng luồng vào bên trong.

Kỹ thuật chế tác kết hợp với công nghệ hiện đại nhằm lưu lại những kỉ niệm đẹp, truyền thống của gia đình, chẳng hạn bức tường phòng ngủ được làm từ đá tổ ong, một vật liệu tự nhiên nhưng thô ráp từ vùng Sơn Tây và sử dụng nhân công từ các thợ thủ công đá địa phương. Đặc biệt một phương pháp khắc lõm bằng tay để chuyển vẻ đẹp của chiếc lá chuối lên bề mặt bê tông.

Bản vẽ mặt bằng

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.