CafeLand - Ngôi nhà này là mô hình đặc trưng hướng đến môi trường trong lành đang dần mất đi tại các khu dân cư trong thành phố.

Ngôi nhà nằm trong khu dân cư đông đúc ở Hà Nội, nơi có nhiều con hẻm dài, nhỏ và hẹp nhưng đang đứng trước tình trạng luôn thiếu ánh sáng tự nhiên và cây xanh. Vì vậy, ngôi nhà là một nỗ lực để đối phó với tình hình và mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên tại trung tâm đô thị.

Ngôi nhà được xây dựng có hình dạng phức tạp, không có mặt tiền, bao quanh là những ngôi nhà 4 đến 5 tầng, và duy nhất có con đường nhỏ dẫn lối vào.

Ý tưởng thiết kế là tạo ra khoảng thông tầng chính ở trung tâm ngôi nhà, chia làm 2 phần, một nữa bên trong và một nữa bên ngoài nhằm tạo khoảng thông lấy gió và ánh sáng cho ngôi nhà. Sân ngôi nhà trở thành không gian thở, nơi các thành viên có thể giao tiếp với nhau, điều này cũng giúp giảm thiểu sự ngăn cách giữa các không gian mà thường thấy ở các mô hình nhà ống.

Tầng 1 gồm có phòng khách, phòng ăn, bếp cùng với không gian để trồng cây. Đây cũng chính là không gian chung có nhiều ánh sáng và cây xanh nhất.

Tầng trên cùng dành riêng cho các phòng ngủ tận dụng các khoảng không gian nhỏ để tạo ra các khe hở cho phép ánh sáng tự nhiên và thông gió vào bên trong. Chính vì vậy mà bất kỷ không gian nào trong ngôi nhà cũng luôn thoáng mát, có hướng nhìn ra các khoảng không gian xanh trong nhà.

Về nội thất được thiết kế tối giản, sử dụng màu sắc tươi sáng tạo cho ngôi nhà cảm giác rộng hơn. Đặc biệt hơn, bên trong ngôi nhà gần như một thế giới khác, bình yên, xanh mát tương phản với những bụi bặm, lộn xộn bên ngoài.

Với mong muốn mang đến một giải pháp thay đổi môi trường sống của người dân tại các khu vực đông đúc của thành phố bằng cách tập trung vào các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, mảng không gian xanh, nhóm kiến trúc sư hy vọng sẽ giúp con người sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mặt bằng ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.