Ngôi nhà có ngoại hình ấn tượng lấy cảm hứng từ trò chơi origami nằm dưới chân núi tại thành phố Kamakura, Nhật Bản.

Ngôi nhà có mặt tiền hẹp nhưng mặt sau rộng, đặc biệt mái nhà trông giống như trò chơi origami được lắp bằng các tấm thép phủ đen, xung quanh ngôi nhà bao bọc bởi hệ khung gỗ sơn màu đen nhưng bên trong ánh sáng vẫn truyền vào.

Kiến trúc sư chia sẻ: “Để thiết kế ngôi nhà này, chúng tôi đã khảo sát kỹ yếu tố thiên nhiên và môi trường xung quanh, sau đó chúng tôi chọn một hình dạng phù hợp như thể nó đang chạm vào núi”.

Ngôi nhà hầu như không có hành lang chỉ có duy nhất một không gian, mỗi khu vực bố trí rải rác tương ứng với một số chức năng.

Tầng trệt nhìn ra sân trung tâm, còn tầng trên có nhiều không gian chung và cửa sổ giúp con người có thể mở tầm nhìn trọn cảnh núi xung quanh.

Ngoài ra giải pháp đan xen giữa không gian ngoài trời và trong nhà mà không có sự phân biệt hay ranh giới nào nên ta có thể cảm nhận được trong ngoài như một.

Một khoảng thông tầng lớn từ mái nhà xuống tầng trệt ngay trung tâm hình dạng ngôi nhà nên hầu như trong nhà lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng, mát mẻ.

Với triết lý một vật thể nhân tạo dù có mạnh đến đâu cũng không thể chịu được các sự tác động của tự nhiên chính vì vậy mà ngôi nhà thiết kế hài hòa với thiên nhiên, kết nối giữa con người với cảnh quan xung quanh, không khí, âm thanh vang vọng của núi đồi.

Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.