CafeLand - Ngôi nhà bình yên, tối giản, chỉnh chu bỏ sau những ồn ào, tấp nập ngoài phố thị nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên có diện tích 130m2 ở Hà Tĩnh.

Một không gian sống riêng biệt có vườn cây xanh, hồ cá, nơi các thành viên trong gia đình nhỏ có thể quan sát, vui cùng nhau, một điều hiếm thấy tại các đô thị phát triển hiện nay.

Hiện trạng miếng đất chỉ có một số cây đã lớn và những cây con cần được giữ lại chăm sóc, đây cũng chính là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình khảo sát của nhóm kiến trúc sư.

Ý tưởng kiến trúc là không gian nhiều lớp, trải rộng từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài. Trong đó, các không gian được phân loại và bố trí thành các lớp ngang theo mặt bằng từ ngoài vào trong. Cụ thể, lớp thứ nhất dành cho không gian phụ như gara, nhà vệ sinh, cầu thang và sân vườn nhỏ. Gara đóng vai trò là khoảng hiên rộng phía trước của không gian chính.

Lùi vào nữa là lớp thứ hai dành cho không gian sinh hoạt chính bao gồm, sảnh, phòng khách liên thông bếp. Lớp thứ ba là giếng trời. Lớp cuối cùng là dành cho khoảng sân rộng với nhiều cây xanh và hồ cá nhỏ.

Thông qua cách bố trí, sắp xếp không gian theo từng lớp đã tạo chiều sâu bên trong ngôi nhà. Không gian sinh hoạt chung là trung tâm của ngôi nhà nên thiết kế mở tối đa để đón nhận nguồn gió tự nhiên từ hiên bên ngoài, đồng thời ánh sáng tự nhiên cũng chiếu vào một cách phù hợp hơn.

Tầng 2 được thiết kế tối giản bao gồm phòng ngủ và khu vực vệ sinh. Hai khu vực này được nối với nhau bằng hệ cầu thang sắt và dải hành lang gỗ.

Về cao độ của ngôi nhà, trước khi tiến hành thực hiện, kiến trúc sư đã tìm hiểu và tính toán kỹ trong một số trường hợp thời tiết vào mùa mưa bão, ngập lụt hằng năm nhưng vẫn tuân theo quy hoạch chung của thành phố. Không gian gara ở sân vườn phía trước được nâng lên không cao quá, chỉ vừa đủ để dễ dàng đi lại. Còn không gian chính sẽ được nâng lên cao hơn và chuyển tiếp bằng cầu thang ít bậc, giải pháp này sẽ giúp ngôi nhà an toàn trong mùa mưa bão mà vẫn hài hòa từ trong ra ngoài và ngược lại, đồng thời mang đến góc nhìn từ mọi hướng thú vị hơn.

Gia chủ là nhiếp ảnh gia, người yêu thích vật liệu thô mộc và thủ công nên hầu hết từ ngoài vào trong đều sử dụng gạch, bê tông trần, gỗ tự nhiên. Vì vậy ngôi nhà là đại diện cho phong cách sống trọn vẹn và chỉnh chu.

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà chỉnh chu từ trong ra ngoài bất chấp mùa mưa bão tại Hà Tĩnh

(Nguồn: Dom Architect Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.