CafeLand - Ngôi nhà hướng nội có diện tích 120m2 thiết kế tối giản nằm tại Gò Vấp. TP.HCM.

TP.HCM là một trong những đô thị đông dân nhất của Đông Nam Á, cùng với những biến đổi về khí hậu nên chất lượng cuộc sống ngày càng ngột ngạt, tù túng. Trước tình hình dịch bệnh COVID 19, giải pháp chọn làm việc tại nhà ngày càng nhiều, vì vậy ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là nơi làm việc thoải mái.

Ngôi nhà hướng nội này được thiết kế đơn giản, nép mình giữa những ồn ào của phố thị vừa để ứng phó với những thay đổi cuộc sống vừa để tránh dịch bệnh theo cách gọi bình thường mới. Hay nói cách khác kiến trúc sư gọi đó là sự kết hợp giữa “nhịp độ, sự kết hợp và tính hướng nội”.

Nhịp độ - Giải pháp thiết kế của ngôi nhà là thời gian và sức khỏe bắt nguồn từ những trải nghiệm thiết kế hướng đến con người. Điển hình là giúp các thành viên hay khách đến chơi có thể buông bỏ những hối hả cuộc sống hiện đại bên ngoài để an yên trải nghiệm sự chậm rãi các không gian trong nhà.

Sự kết hợp - Bên trong nhà không có ranh giới cụ thể giữa các cặp không gian như bếp và nhà ăn; phòng ngủ và khu làm việc; khoảng thông và khu vực lưu trữ… Tất cả các không gian được kết hợp cùng nhau, bố trí theo chiều dọc của hành lang chính, hệ kệ dài được sử dụng với nhiều chức năng như: lưu trữ các vật dụng nhà bếp, tủ đựng thức ăn, đồ dùng thiết bị, tủ lạnh, máy giặt, kệ sách và kệ giày dép… Tất cả đều được sắp đặt một cách ngăn nắp, trật tự tạo nên sự đa dạng và linh hoạt trong quá trình sinh hoạt.

Tính hướng nội – Không giống như các nhà phố thông thường tại TP. HCM, ngôi nhà có hai mặt tiền, trước sau chỉ mở vừa đủ để đón ánh sáng ban ngày và thông gió để tránh tiếng ồn và ô nhiễm không khí, đồng thời duy trì sự riêng tư và thân mật cho gia chủ.

Khái niệm ngôi nhà hướng nội không phải là tự co mình lại mà là ngôi nhà được thiết kế để có thể nhìn từ trong ra ngoài và đón nhận được năng lượng từ sự phản chiếu bên trong.

Cầu thang và nhà vệ sinh được bố trí ở phía trước nhà để nhường chỗ cho sân trong, đây cũng là trung tâm của ngôi nhà. Còn bếp và phòng khách và phòng ngủ được bố trí giữa hai sân trong tạo sự thông thoáng, có thể nhận đủ ánh sáng.

Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà hướng nội thiết kế tối giản tại Q. Gò Vấp

(Nguồn: UX Space)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.