CafeLand - Nằm trên một khu đất hẹp trong một công viên ở Bắc Hollywood, ngôi làng siêu nhỏ bao gồm 103 nóc nhà có màu sắc rực rỡ này được dành tặng cho những người vô gia cư nơi đây đã trở thành một công trình vô cùng đặc biệt, thu hút không ít sự quan tâm của mọi người.

Nhìn từ trên cao, ngôi làng khá là nổi bật và thu hút bởi được xây dựng từ những nóc nhà nhỏ và đầy màu sắc.

Mỗi cabin có diện tích 2,4m2 có thể chứa từ một đến hai người và được lắp dựng từ gỗ Pallet, vì vậy tổng ngôi làng này có thể chứa tối đa 200 cư dân.

Đây là một dự án đặc biệt, được dư luận quan tâm bởi chúng đã giải quyết được một phần nào tình trạng vô gia cư - một vấn đề nghiêm trọng ở Los Angeles này.

Toàn bộ công trình được bố trí giống như một khu dân cư thu nhỏ với các cabin được sắp xếp thành hàng hai bên của con đường chính theo phong cách đường phố.

Các cabin là các khối hình học có màu vàng, xanh dương, đỏ và xanh lá cây bao phủ bề mặt nhựa giữa các khu tạm trú. Bên cạnh đó còn được trồng khá nhiều cây sồi lớn mang lại nét tự nhiên cũng như không khí trong lành cho không gian sống.

Để tăng thêm sự thú vị, một số cabin còn được sơn một phần, phần còn lại để màu trắng.

Mỗi cabin đều được thiết kế một ổ khóa riêng để tạo cho họ cảm giác an toàn và quyền sở hữu. Đặc biệt có một khu vực vui chơi dành riêng cho vật nuôi.

Dù có diện tích khá nhỏ nhưng mỗi cabin đều là một không gian sống đầy đủ, bao gồm khu vực ăn uống chung, vòi hoa sen, phòng vệ sinh, giặt là, dịch vụ kiểm soát dịch hại và nơi nhận hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ của thành phố.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.